Giao thông

Hoàn thành 5/6 chỉ tiêu Chính phủ giao về cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Lương Ninh Giang 03/12/2023 - 13:24

Trong 11 tháng năm 2023, hệ thống công nghệ thông tin của Bộ Giao thông Vận tải đã tiếp nhận và xử lý 488.279 hồ sơ, trong đó có 457.439 hồ sơ trực tuyến (đạt tỷ lệ 93,6%).

dich-vu-cong-truc-tuyen-doi-gplx.png
Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thành 5/6 chỉ tiêu Chính phủ giao về cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Thực hiện công tác xây dựng chính phủ điện tử, chuyển đổi số, từ đầu năm 2023 đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thành rà soát, bổ sung 79 dịch vụ công trực tuyến. Hiện, cổng dịch vụ công của Bộ đang cung cấp 319 dịch vụ/418 thủ tục hành chính (đạt tỷ lệ 76,3%), trong đó có 170 dịch vụ công toàn trình (tỷ lệ 53,3%), 149 dịch vụ công một phần (tỷ lệ 46,7%).

Trong 11 tháng năm 2023, các hệ thống công nghệ thông tin của Bộ Giao thông Vận tải (bao gồm các hệ thống triển khai đến các sở giao thông vận tải) đã tiếp nhận và xử lý 488.279 hồ sơ (tương đương năm 2022), trong đó có 457.439 hồ sơ trực tuyến (tỷ lệ 93,6%). Đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thành 5/6 chỉ tiêu Chính phủ giao về cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy cho biết, đối với việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, đến nay, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thành 4/4 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Chia sẻ dữ liệu giấy phép lái xe, chia sẻ dữ liệu đăng kiểm phương tiện; cung cấp dịch vụ công trực tuyến đổi giấy phép lái xe; kết nối hệ thống giải quyết thủ tục hành chính Bộ Giao thông Vận tải với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; xây dựng kho số hóa kết quả thủ tục hành chính…