Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc "kết nối cùng phát triển"
Chiều 23-11, tại thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai), diễn ra hội nghị “Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc với chủ đề “Kết nối cùng phát triển - Link to Grow".
Hội nghị giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh và các định hướng, chính sách thu hút đầu tư, kinh doanh của Hà Nội, Lào Cai và một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc. Các nội dung kết nối, giao thương được các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm kiếm, quan tâm.
Theo ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA), việc tổ chức sự kiện này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Sự kiện góp phần khẳng định thành phố Hà Nội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam tại thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước, xuất khẩu nước ngoài nói chung; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.
Theo ông Hà Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Lào Cai, tỉnh là điểm trung chuyển giao thương trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, kết nối Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc. Hằng năm, lượng lớn nông sản, bao gồm trái cây, hải sản, gỗ rừng trồng xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai.
Tại hội nghị, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lào Cai và Công ty TNHH một thành viên Traphaco Sa Pa đã ký kết hợp tác, phân phối sản phẩm với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội; Công ty Lữ hành Hanoi Tourist ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai.
Trong khuôn khổ hội nghị, tối 23-11, tại khu vực phố đi bộ ở trung tâm thành phố Lào Cai, triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc đã chính thức khai mạc.
Triển lãm tổ chức trên diện tích khoảng 3.000 m2, bao gồm không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư của thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc; không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc.