Thể thao

HLV Troussier: Đội tuyển Việt Nam có lợi thế nhất định trước Iraq

Ngân Hà 20/11/2023 - 14:09

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầu tay trước Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 2, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ gặp thử thách trước đối thủ mạnh hơn nhiều là đội tuyển Iraq vào ngày mai (21-11), trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

20-hlv-troussier-iraq.jpeg
Huấn luyện viên Philippe Troussier tại buổi họp báo trước trận.

Trưa 20-11, phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Nhà cầm quân người Pháp cũng hy vọng sự tiếp lửa trên khán đài của cổ động viên nhà sẽ giúp cho các cầu thủ vững tin trong trận đấu sắp tới.

"Mỗi trận đấu có tính chất khác nhau, tùy theo từng đối thủ. Nhiệm vụ của tôi là điều chỉnh lối chơi tương ứng để gây khó khăn tối đa cho đối phương. Hiện tại, tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng bước vào trận đấu. Chúng tôi sẽ gắng hết sức để có được kết quả thuận lợi.

Tôi hy vọng toàn đội sẽ nhận được sự cổ vũ của cổ động viên nhà trên sân Mỹ Đình. Sự tiếp sức của hàng nghìn khán giả sẽ khiến đối phương cảm nhận được sức ép rất lớn từ khán đài. Từ đó, tuyển Việt Nam cũng được tiếp thêm tinh thần để chiến đấu", HLV Philippe Troussier nói.

Đánh giá về đối thủ, chiến lược gia người Pháp nói: "Tôi biết vị thế của bóng đá Iraq, trình độ của họ có thể là top 5-6 châu Á. Họ từng vô địch châu Á, đội hình có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, một số đang thi đấu tại châu Âu. Vì vậy, về mặt lý thuyết, Iraq được đánh giá mạnh hơn. Mọi người nghĩ rằng, tuyển Việt Nam ở cửa dưới trong trận đấu sắp tới. Như vậy cũng tốt, cầu thủ sẽ nhập trận với tâm thế không còn gì để mất, chiến đấu mạnh mẽ hơn để chứng minh điều đó là sai. Đặc biệt, sau trận thắng Philippines, tôi quan sát thấy cầu thủ quyết tâm và tập trung hơn".

HLV Philippe Troussier nhấn mạnh: "Tôi và HLV đội tuyển Iraq đều đến từ châu Âu. Điểm chung là đề cao kiểm soát bóng, lối chơi này sẽ buộc đối phương phải phòng ngự. Dù vậy, tôi cũng có một chút khác biệt. Trước đây, tôi có kinh nghiệm làm việc nhiều nơi, nhiều châu lục. Do vậy, tôi có sự điều chỉnh linh hoạt hơn với từng môi trường, hoàn cảnh. Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật, kỷ luật tốt, là nền tảng cơ bản để triển khai lối chơi. Hiện tại, cầu thủ cần tin tưởng hơn nữa về lối chơi mà ban huấn luyện xây dựng. Khi làm tốt điều đó, chúng ta mới tự tin đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục".

20-thai-son.jpeg
Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn.

Cùng có mặt tại họp báo, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn cho hay: "Trận đấu sắp tới vô cùng khó khăn, Iraq là đội bóng mạnh. Toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt, cố gắng hết sức mình, cống hiến vì màu cờ sắc áo".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2023 sẽ diễn ra lúc 19h ngày 21-11 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).