Giao thông

Thi tuyển phương án kiến trúc cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng

Lương Ninh Giang 02/11/2023 - 15:33

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Thượng Cát. Đối tượng dự thi là các cá nhân, tổ chức tư vấn thiết kế trong nước.

cau-thuong-cat.jpg
Thiết kế cầu Thượng Cát do đơn vị tư vấn thực hiện.

Theo Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Phạm Văn Duân, giai đoạn thi tuyển gồm 2 vòng.

Vòng 1 (vòng chấm điểm), mỗi đơn vị dự thi được tham gia tối đa 2 phương án. Hồ sơ dự thi được chuyển đến từng thành viên hội đồng thi tuyển nghiên cứu.

Tại phiên họp tập trung, sau khi các đơn vị tư vấn báo cáo và trả lời câu hỏi chất vấn, hội đồng thi tuyển sẽ thảo luận tập trung. Từng thành viên hội đồng sẽ căn cứ vào các tiêu chí đánh giá để chấm điểm hoặc bỏ phiếu lựa chọn trực tiếp các phương án vào vòng 2 (vòng xếp hạng).

Số lượng phương án vào vòng 2 tối đa là 5 phương án. Các phương án này được lấy từ trên xuống theo số điểm trung bình (hoặc phiếu bình chọn trực tiếp) của hội đồng; đồng thời phải đạt điểm trung bình 65 trở lên, hoặc trên 50% thành viên hội đồng tham gia chấm chọn.

Ở vòng 2, hội đồng thi tuyển sẽ thảo luận; từng thành viên hội đồng bỏ phiếu xếp hạng giải Nhất, Nhì, Ba từ 5 phương án được chọn ở vòng 1.

Kết quả được tổng hợp và báo cáo UBND thành phố Hà Nội ra quyết định công nhận.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 150 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng.

Cầu Thượng Cát là dự án giao thông huyết mạch nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh, có tổng mức đầu tư dự kiến gần 8.300 tỷ đồng.

Cầu được thiết kế 8 làn xe, chiều dài 820m, chiều rộng 33m. Việc đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát giúp bảo đảm tính đồng bộ, thông suốt toàn tuyến đường Vành đai 3,5; kết nối liên thông Đại lộ Thăng Long và quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh và các địa phương khu vực phía Bắc sông Hồng.

Dự án cũng giúp giảm tải lưu lượng phương tiện cho tuyến đường 70, đường Vành đai 3 và hình thành các tuyến đường hạ tầng khung quan trọng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.