Cải cách hành chính

Chương Mỹ: Đối thoại với người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính

Kim Nhuệ 28/10/2023 - 12:41

Ngày 28-10, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị đối thoại với người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.

Dự hội nghị có hơn 250 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, đã có 16 ý kiến của người dân liên quan thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai, thuế, đăng ký kinh doanh, chính sách xã hội, tư pháp…

ba-loc.jpg
Bà Nguyễn Thị Lộc ở xã Tốt Động nêu ý kiến.

14 lãnh đạo cơ quan, đơn vị thuộc huyện Chương Mỹ đã trả lời các ý kiến, kiến nghị. Hai phó chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ làm rõ thêm phần trả lời của cơ quan chức năng.

duc-vpdd.jpg
Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh huyện Chương Mỹ Đào Anh Đức giải trình.
ct-hoa28.jpg
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh thủ tục hành chính nâng mức hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của người dân, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa giao Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện, sau hội nghị này, làm việc trực tiếp với các xã, thị trấn (xong trước ngày 15-11) để xác minh, giải quyết ý kiến, kiến nghị, hồ sơ thủ tục hành chính, bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân…

Để nâng mức hài lòng của người dân, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và trực tiếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; thường xuyên nắm bắt ý kiến từ người dân với tinh thần cầu thị, từ đó uốn nắn, chấn chỉnh và có giải pháp khắc phục kịp thời đối với nội dung còn hạn chế, tồn tại…