TP Hồ Chí Minh: Tập huấn, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống cho tài xế taxi
Ngày 29-9, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Học viện cán bộ thành phố và Hiệp hội taxi tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức du lịch, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống cho 100 học viên đầu tiên là tài xế taxi.
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết, việc tạo nên một đội ngũ lái xe taxi thân thiện, mến khách, để lại ấn tượng đẹp với du khách không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh vận chuyển, mà còn góp phần xây dựng môi trường du lịch địa phương, tăng sức cạnh tranh với các điểm đến khác trong nước và quốc tế.
Thành phố kỳ vọng, sau các đợt phổ biến kiến thức, các lái xe taxi cùng với ngành du lịch lan tỏa và tạo dựng hình ảnh đẹp “Mỗi lái xe taxi là một Đại sứ du lịch” “một từ điển sống”, “một người phát ngôn bản xứ”… mang lại ấn tượng tốt đẹp đầu tiên cho du khách, góp phần tạo lập môi trường văn hóa ứng xử văn minh, cạnh tranh lành mạnh, bảo đảm an ninh du lịch trên địa bàn thành phố.
Cũng theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, đây là chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đầu tiên dành cho đội ngũ lái xe taxi, lái xe công cộng phục vụ khách du lịch.
Theo Kế hoạch, Sở sẽ tổ chức 10-12 lớp/năm, trước mắt cho đội ngũ lái xe khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực trung tâm thành phố.