Kinh tế

Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khu đô thị

Nguyễn Mai 28/09/2023 - 13:57

Sáng 28-9, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023.

Sự kiện được tổ chức tại khu chung cư CT7 Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông - nơi có khoảng 10.000 dân đang sinh sống.

ocop-2.jpeg
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường, cho biết: Thành phố Hà Nội với nền văn hóa văn hiến lâu đời, là đất “trăm nghề”, là tiền đề phát triển sản phẩm OCOP. Do vậy từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã phát triển được 2.167 sản phẩm OCOP (chiếm 22% số sản phẩm cả nước). Trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao.

Tuần hàng được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 28-9 đến ngày 2-10-2023 với 50 gian hàng và hơn 1.000 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 17 tỉnh, thành phố khác trong cả nước (Thanh Hóa, Nghệ An, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Yên, Hà Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Nam, thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Phú Thọ). Riêng thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với hơn 200 sản phẩm OCOP tham gia.

ocop-1.jpeg
Người dân tham quan, mua sắm tại sự kiện.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại... nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP, đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.

Đặc biệt, Tuần hàng lần này được tổ chức đúng dịp Tết Trung thu, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm có chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân đô thị.

Để Tuần hàng diễn ra hiệu quả, Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành phố thực hiện tốt việc trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm; các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về tuần hàng để thu hút người dân Thủ đô tới tham quan, trải nghiệm, mua sắm...