Quy hoạch

Phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến vành đai thị trấn Phúc Thọ

Bảo Hân 21/09/2023 - 16:11

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 4676/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối tỉnh lộ 419 đi tỉnh lộ 418 (đường vành đai thị trấn, tỷ lệ 1/500 tại huyện Phúc Thọ).

huyen-phuc-tho.jpeg
Tuyến đường dài 1,4km, rộng 24m thuộc địa bàn thị trấn Phúc Thọ, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ. Ảnh minh họa.

Theo Quyết định, chiều dài tuyến đường khoảng 1,4km thuộc địa bàn thị trấn Phúc Thọ, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, có điểm đầu tuyến đường nằm tại khu vực ranh giới đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp thị trấn Phúc Thọ tỷ lệ 1/500 được duyệt; điểm cuối tại nút giao với tỉnh lộ 418.

Hướng tuyến được xác định cơ bản phù hợp với Quy hoạch chung thị trấn sinh thái Phúc Thọ đã được UBND thành phố phê duyệt.

Tuyến đường rộng 24m gồm lòng đường xe chạy rộng 15m, vỉa hè hai bên rộng 4,5m. Chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, điều kiện khống chế và kết hợp nội suy, được xác định trực tiếp tại bản vẽ.

Đoạn qua Trường Trung học cơ sở thị trấn Phúc Thọ được mở rộng cục bộ chỉ giới đường đỏ phía Bắc, trùng tường rào hiện trạng của trường để tránh xen kẹt.

Các nút giao thông trên tuyến được tổ chức giao cùng mức. Chỉ giới đường đỏ nút giao với các đường ngang dự kiến theo quy hoạch thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

UBND thành phố giao UBND huyện Phúc Thọ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ chỉ giới đường đỏ được phê duyệt để các tổ chức, cá nhân có liên quan biết, thực hiện; bàn giao hồ sơ cho UBND thị trấn Phúc Thọ, UBND xã Trạch Mỹ Lộc và các cơ quan liên quan để tổ chức quản lý theo quy định.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch đồng thời với việc thực hiện cắm mốc giới thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (trong quá trình triển khai Dự án đầu tư tuyến đường) để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới.