Gây quỹ tặng 1.000 suất quà Trung thu cho trẻ em nghèo
Góp phần mang đến trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn 1.000 suất quà ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu 2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chiến dịch truyền thông “Ghép đôi trăng tròn” nhằm gây dựng nguồn quỹ.
Ngày 18-9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát đi thông điệp truyền thông kêu gọi sự chung tay, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cho chiến dịch ý nghĩa này. Đối tượng hỗ trợ là trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang được nuôi dưỡng tập trung tại 73 trung tâm xã hội, trường học và cộng đồng. Danh sách các em nhỏ cần trợ giúp được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo giới thiệu với đầy đủ thông tin, có xác nhận của các cơ quan chức năng.
Theo đó, các tổ chức, cá nhân có thể truy cập các nền tảng gây quỹ GiveNow/IRaiser/App Thiện nguyện và ủng hộ với số tiền từ 250.000 đồng (tương đương 1 gói quà) qua những kênh sau:
Ủng hộ qua nền tảng GiveNow tại: https://givenow.vn/ghepdoitrangtron
Ủng hộ qua nền tảng iRaiser: https://donate.redcrossredcrescent.org/vn/TRUNGTHU/~quyên-góp-của-tôi
Ủng hộ qua nền tảng App Thiện nguyện: https://thiennguyen.app/donate-target/1700091601344270336
Sau khi truy cập một trong những nền tảng nêu trên, người ủng hộ sẽ được nhận kết quả “Ghép đôi” gồm thông tin em nhỏ mà mình đã hỗ trợ và thông báo trao quà thành công qua email và SMS.
Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân quan tâm có thể cộng hưởng truyền thông cho chiến dịch bằng hoạt động tô tranh hoặc sáng tạo các nội dung với chủ đề “Ghép đôi trăng tròn” hoặc chia sẻ trên các mạng xã hội kèm với hashtag #ghepdoitrangtron #quychamsocsuckhoegiadinhvietnam #wantwantvietnam. Tương ứng với mỗi hashtag được chia sẻ là một món quà của các nhà tài trợ đồng hành, trao tặng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Chiến dịch này kết thúc vào ngày 29-9-2023. Nguồn lực tiếp nhận từ chương trình sẽ được trao tặng tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Trung thu năm 2023.
Thông tin về các hoạt động, kết quả tiếp nhận ủng hộ, kết quả tặng quà được cập nhật minh bạch trên các nền tảng gây quỹ cũng như các hình thức xác nhận từ chiến dịch “Ghép đôi trăng tròn”.