Doanh nghiệp

Tung bộ nhận diện mới, Fami truyền tải thông điệp gì?

Tiến Khoa 29/08/2023 08:00

Fami - nhãn hàng sữa đậu nành chủ lực của Vinasoy chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới cùng thông điệp truyền thông “Thêm đạm thực vật, thêm cân bằng cuộc sống”. Sự kiện đánh dấu nỗ lực không ngừng của Fami trong hành trình vươn mình từ nhãn hàng sữa đậu nành hàng đầu đến định vị tiên phong nâng tầm dinh dưỡng thực vật cả về chất lượng và hình ảnh sản phẩm.

Là thương hiệu đã có 26 năm gắn bó cùng người dùng Việt nhiều thế hệ, bộ nhận diện thương hiệu mới của Fami từ logo tới bao bì được cải tiến theo triết lý cộng hưởng hài hòa cả những nét thiết kế đặc trưng vốn có, đồng thời đưa vào nhiều sáng tạo đậm tính hiện đại, năng động hơn, thỏa mãn gu thẩm mỹ và thị hiếu của người tiêu dùng trẻ. Theo đó, logo - “linh hồn” của thương hiệu vẫn là chữ Fami đặt trên nền xanh thân quen, nay được tô điểm tính thiên nhiên rõ nét hơn qua cách điệu hình dáng hạt mầm cân đối, đại diện cho dinh dưỡng thực vật và sự cân bằng, gợi cảm giác mát lành, tràn đầy năng lượng. Bao bì Fami đồng loạt được thổi những làn gió mới, mang thiên nhiên xanh lành vào từng sản phẩm.

3c2f4399-d5c1-46bf-bc7a-6de258ddb2bc.png
Hình ảnh chiếc lá xanh tươi cùng biểu tượng “100% đạm thực vật”, như lời cam kết của Fami cung cấp nguồn dinh dưỡng vàng từ thực vật đến mọi nhà.

Điểm đáng chú ý là bao bì của tất cả các nhãn hàng con của Fami, hiện gồm Fami Nguyên chất, Fami Canxi, Fami Go... vẫn có những chi tiết thiết kế dễ nhận biết, thể hiện lợi ích lý tính riêng biệt của từng loại, bên cạnh việc tuân theo nguyên tắc chung về bố cục, màu sắc tổng thể và khoác lên mình cùng một hình ảnh chủ đạo mang phong cách cao cấp, trẻ trung. Điều này không chỉ giúp gia tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu sữa đậu nành Fami trên thị trường, tăng cảm giác gắn kết, đồng nhất về giá trị thương hiệu chung Fami mà còn tạo nền tảng vững chắc cho việc mở rộng các nhãn hàng con của Fami trong lương lai, bắt nhịp xu hướng thế giới về xây dựng hệ thống nhận diện sản phẩm song hành với chiến lược phát triển kinh doanh.

Fami phiên bản mới “mở cửa” nâng cấp chính mình, mang 100% đạm thực vật chất lượng cao từ 100% đậu nành hạt chọn lọc trong từng sản phẩm. Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành là một trong những nguồn cung cấp đạm thực vật, chất xơ dồi dào góp phần bảo vệ, phát triển cơ thể. Người trưởng thành nên sử dụng nhiều đạm thực vật hơn đạm động vật trong khẩu phần ăn hằng ngày cũng như xây dựng chế độ ăn đa dạng dựa trên thực phẩm có nguồn gốc thực vật để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, hoạt tính sinh học có lợi cho sức khỏe.

Với thông điệp mới từ Fami, vai trò thiết yếu của dinh dưỡng thực vật trong việc cân bằng tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của người dùng được nêu bật và cụ thể hóa hơn. Theo đó, Fami hướng đến đồng hành cùng người dùng làm mới bản thân, “cân cuộc sống bằng Fami” ở 5 yếu tố: Cân bằng dinh dưỡng giữa đạm thực vật và đạm động vật; cân bằng cảm xúc; cân bằng thời gian, cân bằng trong vận động, thể dục thể thao và cân bằng môi trường sống bền vững.

81f0db52-9965-4469-ac63-199cb00a85dc.jpeg
Đi cùng sự đổi mới về diện mạo của Fami là cập nhật không kém phần quan trọng về thông điệp: “Thêm đạm thực vật, thêm cân bằng cuộc sống”.

Các nghiên cứu cho thấy, duy trì chế độ dinh dưỡng thực vật kết hợp luyện tập thể chất điều độ mang lại ích lợi lớn cho sức khỏe tim mạch, tiêu hóa, cải thiện tâm trạng, phòng ngừa các bệnh mạn tính không lây nhiễm cũng như kiểm soát cân nặng hiệu quả, bảo đảm tính cân đối cho cơ thể.

Sống cân bằng là trạng thái mang lại niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn. Cụm từ này được nhắc đến nhiều khi xã hội ngày một phát triển, tính cạnh tranh và áp lực tăng cao khiến không ít người cảm thấy chênh vênh trong quá trình tìm cách cân bằng giữa cuộc sống - công việc. Giữa bối cảnh ấy, không phải ai cũng nhận ra lời giải trước hết đến từ một cơ thể khỏe mạnh, đủ dưỡng chất, bởi đây là yếu tố tác động trực tiếp đến sức khỏe tinh thần. Thấu hiểu điều đó, Fami sẽ viết tiếp câu chuyện “Nhà là nơi” đã đem đến thành công lớn cho nhãn hàng suốt nhiều năm với thông điệp mới xoay quanh nền tảng sống cân bằng, thông qua hoạt động truyền thông đa dạng, sáng tạo trên các kênh mạng xã hội để truyền đi cảm hứng sống lành mạnh trong cộng đồng.

0c15dc94-9f72-4c33-86d3-8e38f0d2f975.jpeg
Duy trì chế độ dinh dưỡng thực vật kết hợp luyện tập thể chất điều độ có ích lợi lớn cho sức khỏe.

Chia sẻ về sự kiện đổi mới toàn diện của Fami lần này, bà Nguyễn Thị Hồng Yến - Giám đốc Marketing Vinasoy cho biết: “Việc Fami “thay áo” cho thương hiệu nằm trong chiến lược cải tiến cả về chất lượng cùng hình ảnh sản phẩm để phù hợp với xu thế nhịp sống và thị trường. Từ hộp sữa với bao bì được thiết kế chân phương, mộc mạc trong những ngày đầu khởi sự, cho đến hàng triệu hộp sữa được sản xuất bởi công nghệ hiện đại tiên tiến hàng đầu, Fami đã và đang không ngừng nâng cấp, đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng. Hơn hết, diện mạo mới là công cụ giúp Fami lan tỏa thông điệp về lối sống cân bằng, tiếp nối sứ mệnh tạo cảm hứng tích cực cho việc chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc gia đình, mà trong đó Fami là một phần thiết yếu mang lại những giá trị dinh dưỡng tốt nhất, cùng người dùng mọi lứa tuổi đạt tới các khía cạnh cân bằng trong cuộc sống”.

Là nhãn hàng chủ lực của Vinasoy trong hành trình thực hiện hóa tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật đẳng cấp thế giới, sự đầu tư phát triển sản phẩm và thương hiệu bài bản thể hiện cam kết vững vàng của Fami - luôn dấn thân, sáng tạo, biến hóa không ngừng trước những đổi thay, biến động của thị trường, tiên phong dẫn dắt xu hướng sống lành mạnh, cân bằng; cùng nỗ lực theo đuổi giá trị bền vững trong ngành dinh dưỡng thực vật còn nhiều hứa hẹn, tiềm năng lớn phía trước.

Sữa đậu nành Fami - nguồn dinh dưỡng vàng từ 100% đạm thực vật, thơm ngon, mát lành - là giải pháp giúp đa dạng và cân bằng đạm cho cả nhà một cách tiện lợi và dễ dàng. Đạm đậu nành là nguồn đạm thực vật hoàn chỉnh chứa đến 9 axit amin thiết yếu, không cholesterol và không lactose. Fami sở hữu danh mục sản phẩm với đa dạng hương vị đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của các thành viên trong gia đình.