Phấn đấu xóa bỏ 100% phòng học nhờ, phòng học tạm ở cấp mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030.
Kế hoạch nhằm triển khai Quyết định số 1609/QĐ-TTg ngày 26-12-2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình “Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030”.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở giáo dục và đào tạo xây dựng, triển khai kế hoạch tại địa phương; bố trí kinh phí, trực tiếp triển khai và bảo đảm hiệu quả của chương trình. Các địa phương xây dựng lộ trình, giải pháp xóa phòng học nhờ, phòng học tạm, bổ sung phòng học còn thiếu; mua sắm thêm đồ dùng học tập tại vùng khó khăn; ưu tiên bố trí đội ngũ cho các nhóm lớp điểm lẻ...
Theo kế hoạch, năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức rà soát, đánh giá, xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn; tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên vùng khó khăn...
Quyết định số 1609/QĐ-TTg ngày 26-12-2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình “Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030” nhằm mục tiêu tăng cơ hội của trẻ em được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng; bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục, góp phần rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền...
Mục tiêu đến năm 2030, cả nước phấn đấu xóa bỏ 100% phòng học nhờ, phòng học tạm; có ít nhất 25% trẻ em độ tuổi nhà trẻ và 95% trẻ em độ tuổi mẫu giáo vùng khó khăn được đến trường; phấn đấu xóa bỏ 100% phòng học nhờ, phòng học tạm; đồng thời, xây mới trường học theo dự báo quy hoạch mạng lưới trường lớp mầm non của các địa phương; bổ sung đủ đồ chơi ngoài trời, đồ chơi trong lớp cho các trường học mới và phòng học mới.