Thị trường

300 doanh nghiệp tham gia “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”

Lam Giang 14/07/2023 - 16:34

Các nhà phân phối, bán lẻ nước ngoài đang lên danh sách mua thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, nội thất... từ 300 nhà cung ứng Việt Nam trong sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Vietnam International Sourcing 2023).

Tin từ Bộ Công Thương hôm nay (14-7) cho biết, chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” sẽ được tổ chức từ ngày 13-9 đến 15-9, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh.

14.7-ca-phe-vn.png
Cà phê Việt Nam - một trong các mặt hàng thu hút người mua tại các siêu thị của nhà phân phối Central Retail ở Thái Lan. Ảnh: Bộ Công Thương

Sự kiện có quy mô lớn, trên diện tích 8.000m2 dành cho 300 doanh nghiệp đại diện các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Đây là các doanh nghiệp đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu, cụ thể : Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ...

Sự kiện hứa hẹn thu hút 8.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 150 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cũng phối hợp với các địa phương để đưa các đoàn thu mua về khảo sát doanh nghiệp tại một số địa phương.

Đặc biệt, 60 thương vụ, chi nhánh thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã quảng bá Vietnam International Sourcing 2023 và mời các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tham dự với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, 10 cuộc hội thảo chuyên đề và các diễn đàn doanh nghiệp, kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức với sự có mặt của các tập đoàn lớn như: Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico)…

Ngoài hướng đến mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu, sự kiện còn có thêm các hoạt động bên lề nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực, phát triển bền vững khi bước ra thị trường toàn cầu.

Các chuyên gia hàng đầu đến từ châu Âu sẽ có buổi tập huấn trực tuyến dành cho các doanh nghiệp tham gia trưng bày vào ngày 15-8 và hoạt động tư vấn trực tiếp tại SECC vào ngày 12-9 để chuẩn bị cho doanh nghiệp tận dụng tốt nhất các cơ hội kết nối ngay trước khi sự kiện bắt đầu.