4.138 cuộc gọi đến tổng đài hỗ trợ người tiêu dùng
Tin từ Bộ Công Thương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng (đầu số 1800.6838) đã ghi nhận 4.138 cuộc gọi đến.
Cụ thể về công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng (đầu số 1800.6838) đã ghi nhận 4.138 cuộc gọi đến; các tổng đài viên đã tiếp nhận và trả lời 3.140 cuộc gọi, chiếm khoảng 75,8%. Trong số đó, có khoảng 80% cuộc gọi liên quan đến yêu cầu tư vấn, hỗ trợ về lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Về công tác tiếp nhận, hỗ trợ giải quyết đơn, thư phản ánh của người tiêu dùng, trong 6 tháng đầu năm 2023, Bộ Công Thương đã tiếp nhận 985 đơn, thư phản ánh, yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng qua các phương thức gồm: Dịch vụ bưu chính (chiếm khoảng 73%); hộp thư điện tử (chiếm khoảng 21,7%) và qua website (chiếm khoảng 5,3%).
Trong tổng số 985 đơn, thư được tiếp nhận, các lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chủ yếu bị phản ánh, khiếu nại bao gồm: Kinh doanh quyền sở hữu kỳ nghỉ; bất động sản, nhà ở, chung cư; dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ; viễn thông; thương mại điện tử; hàng hóa tiêu dùng thường ngày; phương tiện vận chuyển và dịch vụ vận tải.