Doanh nghiệp

Vận chuyển vải quả đi quốc tế của Vietnam Airlines tăng 200% so cùng kỳ

Tuấn Lương 10/07/2023 - 17:00

Ngày 10-7, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, sản lượng vải quả vận chuyển đi quốc tế của hãng trong tháng 5, 6 và đầu tháng 7-2023 tăng trưởng tới 200% so với cùng kỳ năm 2022.

san-luong-vaio-qua-tren-cac-chuyen-bay-cua-vna-tang-manh.jpg
Sản lượng vận chuyển vải quả trên các chuyến bay của Vietnam Airlines tăng mạnh.

Kết quả đạt được nhờ sự phối hợp hiệu quả giữa nông dân trồng vải, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống logistics hàng không của Vietnam Airlines.

Theo đó, Vietnam Airlines ghi nhận đã vận chuyển gần 90 tấn vải quả tươi xuất khẩu đi các nước châu Âu (Anh, Pháp, Đức) và châu Á (Nhật Bản, Malaysia, Lào, Campuchia) trong tháng 5, 6 và đầu tháng 7-2023. Đối với thị trường nội địa, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 1.300 tấn vải quả đi cả nước.

Ngay từ đầu tháng 6-2023, những lô vải quả tươi đã liên tiếp xuất khẩu đi các nước. Ngoài đường bộ, đường biển và đường sắt, nhu cầu xuất khẩu vải tươi bằng đường hàng không năm 2023 dự kiến tăng 50% so với năm 2022.

Với kinh nghiệm nhiều năm vận chuyển hàng vải quả trong nước và quốc tế, Vietnam Airlines đã có kế hoạch phục vụ nguồn hàng nông sản này từ rất sớm.

Hãng đã chủ động phối hợp cùng các doanh nghiệp, nông dân địa phương khảo sát thị trường trước khi vào vụ vải tại các vùng vải lớn miền Bắc như: Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh ngay cuối tháng 4-2023. Việc khảo sát nhằm mục đích đánh giá tình hình thu hoạch của nông dân, xác định nhu cầu vận chuyển qua đường hàng không để xây dựng chính sách và phương án phục vụ phù hợp.

Thông qua chính sách hỗ trợ tối đa hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng các công ty xuất khẩu vải quả và công ty giao nhận hàng hóa để xây dựng chính sách giá ưu đãi và luôn ưu tiên cho nguồn hàng này.

Hàng hóa được bảo quản kho lạnh với nhiệt độ theo yêu cầu, được ưu tiên nhập hàng nhanh, chất xếp ưu tiên trên chuyến bay để vải quả đến nơi đúng kế hoạch, bảo đảm khi đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi ngon.