Vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm là thuốc
Qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát hiện trên các đường link: https://mypharma.vn/san-pham/ reishi-kids-protect-neo; https://minizon.vn/san-pham/ tang-de-khang-reishi-kids- protect-neo-kids quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Cụ thể là quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Đại diện Công ty TNHH Neovital Việt Nam (quận Hà Đông, Hà Nội) là đơn vị sở hữu Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm khẳng định, đến thời điểm hiện tại công ty không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect tại các đường link nêu trên.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.