Sẽ sửa đổi việc đánh giá học sinh tiểu học
Giáo dục - Ngày đăng : 07:03, 26/07/2016
Tuy nhiên, việc quản lý, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh chưa bảo đảm khoa học; một số địa phương chưa chú ý đến chất lượng, hiệu quả khiến cho việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá còn mang tính hình thức, thiếu linh hoạt.
Năm học 2016-2017, Bộ GD-ĐT tập trung triển khai 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT quy định đánh giá học sinh tiểu học. Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương để tránh việc ghi chép nhận xét học sinh tiểu học một cách máy móc; khuyến khích sử dụng hồ sơ điện tử để giảm nhẹ sức lao động cho giáo viên. Với giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT tập trung chỉ đạo các địa phương đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp, tích cực phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và THPT.