Nhật Bản tổ chức quảng bá gạo tại Việt Nam
Kinh tế - Ngày đăng : 16:01, 02/08/2016
Các doanh nghiệp Nhật kết nối với các nhà phân phối Việt Nam để tiêu thụ gạo |
Sự kiện diễn ra ngày 1/8 tại TP Hồ Chí Minh, Cùng đồng hành với JRE trong sự kiện là các nhà sản xuất gạo Japonica và beika (bánh gạo khô) Nhật Bản. Tại sự kiện, JRE tổ chức cho khách mời nếm, trải nghiệm các sản phẩm từ gạo Nhật như cơm, bánh, rượu sake.
Theo ông Minoru Yoneda, Giám đốc điều hành của JRE, sau sự kiện này các công ty thành viên sẽ tổ chức xúc tiến các hoạt động kinh doanh như tìm kiếm kênh phân phối, chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Sản phẩm gạo chủ lực của Nhật Bản là Japonica, giống lúa hạt ngắn nổi tiếng với hạt gạo mềm, đầy đặn và đồng nhất. Tại Việt Nam, giá gạo Nhật thấp nhất là 40.000 đồng/kg, cao hơn các loại gạo thông thường khác. Chính vì vậy, ông Minoru Yoneda cho biết chiến lược kinh doanh của các công ty Nhật Bản là tập trung vào phân khúc những người có thu nhập cao.
Trả lời câu hỏi tại sao lại chọn Việt Nam, nơi có thế mạnh về gạo để quảng bá sản phẩm, JRE cho biết, Việt Nam có tiềm năng kinh tế lớn, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng liên tục và có nền chính trị ổn định. Chính vì thế, JRE tin rằng Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn trong tương lại.