Việt Nam nằm trong 10 quốc gia lạc quan nhất thế giới

Xã hội - Ngày đăng : 21:02, 03/08/2016

Mức độ tự tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được ở mức cao, với 107 điểm (-2 điểm so với quý trước) đã giúp Việt Nam đứng thứ 7 trong số các quốc gia có mức độ lạc quan cao nhất trên toàn cầu.

Chỉ số niềm tin NTD Việt Nam


Báo cáo cũng chỉ ra rằng, NTD tại khu vực Đông Nam Á có mức độ tự tin cao nhất trên toàn cầu với 113 điểm (+3 điểm so với quý 4.2015). Trong quý này, Philippines là quốc gia có mức độ lạc quan cao nhất toàn cầu với 132 điểm (+13 điểm; Indonesia giữ vị trí thứ ba với 119 điểm (+2 điểm); Thái Lan giảm 4 điểm so với quý trước, đạt 101 điểm; trong khi đó, mức độ lạc quan của Malaysia tăng 6 điểm, đạt 87. Singapore vẫn ổn định ở mức 88 – bằng với quý trước.

Chỉ số niềm tin NTD Đông Nam Á


“Trong thời đại Internet hiện nay, tâm lý thị trường sẽ phản ánh ngay lập tức và rõ ràng các diễn biến Tích cực, Tiêu cực và Trung hòa. Người tiêu dùng Việt chú ý sát sao đến những gì đang diễn ra trên thị trường và họ cũng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi sự truyền miệng từ những người xung quanh, các thông tin trên mạng xã hội… và họ sẽ nhanh chóng đưa ra phản ứng. Điều này đòi hỏi các nhà sản xuất và nhà bán lẻ phải hành động nhanh hơn nữa để lường trước các xu hướng và giải quyết, đáp ứng được các mối quan tâm trước khi những ảnh hưởng đó định hình quyết định tiêu dùng của người Việt. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt vẫn giữ cho mình sự lạc quan về nền kinh tế quốc gia so với các nước khác, niềm tin này được được xây dựng trên cơ sở sự phát triển của tầng lớp trung lưu và triển vọng kinh tế bền vững của Nhà nước.” - Bà Nguyễn Hương Quỳnh, TGĐ, Nielsen Việt Nam nhận định. 

Theo Lao Động