Ô tô sẽ tiết kiệm xăng hơn nhờ…keo dán
Xe++ - Ngày đăng : 19:57, 15/08/2016
Tuy nhiên, mới đây GM đã thử nghiệm một hướng tiếp cận mới trên dòng GMC Acadia mới: sử dụng keo. Cụ thể, thay vì kết nối các thành phần khung gầm của chiếc SUV này bằng đinh tán hay mối hàn, hãng xe Mỹ đã sử dụng keo chuyên dụng hàng không.
Bên cạnh việc “kết dính”, loại keo mới cũng giúp tăng cường độ cứng chắc của kết cấu xe và thậm chí đã tạo điều kiện để GM chuyển sang loại thép mỏng hơn. Hệ quả là chiếc xe nhẹ hơn tới 320kg - một con số cực kỳ ấn tượng.
Với trọng lượng nhẹ hơn như thế, GMC Acadia mới cũng đạt tới mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 10,2l/100km - vượt xa so với con số của thế hệ trước đó là 13l/100km - dù không thay đổi nhiều về hệ truyền động và các tính năng khác.
Theo New York Times, dù trong những năm qua các nhà sản xuất xe đã nỗ lực khá nhiều để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của sản phẩm. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ dự kiến sẽ đẩy khung yêu cầu tới mức dưới 4,3 lít/100km vào năm 2025. Điều này rõ ràng sẽ chất thêm gánh nặng lên các thương hiệu xe vốn sở trường các mẫu “hạng nặng” như bán tải hay SUV - mà GM và thương hiệu con GMC là điển hình.