Tìm ra đội giải nhất cuộc thi: Thách thức thương mại quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương FedEx/JA ITC lần thứ 10

Công nghệ - Ngày đăng : 19:37, 15/08/2016

(HNMO) - Ngày 11/8, tại vòng chung kết khu vực Châu Á Thái Bình Dương cuộc thi Thách Thức Thương Mai Quốc Tế FedEx/ JA ITC tổ chức tại Hong Kong , đã tìm ra đội xuất sắc nhất đến từ Singapore.

Thử thách năm nay tìm kiếm ý tưởng phát triển sản phẩm/ dịch vụ giải quyết vấn đề an toàn du lịch tại Anh. Đội Kung Fu Pandas (Singapore) (gồm Colin Chee và Tan Jie Ying) đã đạt giải nhất với ý tưởng sản phẩm túi du lịch “RobStop” với chất liệu chống trộm có kết cấu lưới thép không gỉ bên trong giúp ngăn chặn việc móc túi, giúp bảo vệ các vật dụng cá nhân quan trọng khi du lịch.

Ba đội đại diện của Việt Nam trên sân khấu cùng với các đại diện của FedEx Express and JA Châu Á Thái Bình Dương. Từ trái qua: Bà Vivian Lau, Chủ tịch JA Châu Á Thái Bình Dương; Đội P*Wrecker Vũ Hải Long Quách và Mai Ngân; Đội Jinhae Ngô Minh Thu và Trần Nhật Lan; đội Kindred Spirit , Nguyễn Lê Thùy Dương và Nguyễn Hoàng Hưng; và Bà Karen Reddington, Chủ tịch FedEx Express Châu Á Thái Bình Dương


Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 48 đội thi đến từ 8 quốc gia trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương gồm Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

“Cả nhóm đã nỗ lực sáng tạo ý tưởng khả thi và khác biệt nhưng vẫn không tránh khỏi áp lực trước rất nhiều ý tưởng xuất sắc của các đội bạn, nên chúng em đã không nghĩ mình có thể chiến thắng”, Colin Chee và Tan Jie Ying đại diện đội Kung Fu Pandas cho biết. “Tham gia cuộc thi thật sự là một trải nghiệm mở mang tri thức. Cuộc thi giúp chúng em hiểu ra rằng thật ra khởi nghiệp không hề khó như chúng ta vẫn tưởng, nếu như chúng ta am hiểu các bước nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch và có một ý tưởng khả thi.”

Đội P* Wrecker (Trường THPT Tạ Quang Bửu)


Evelyn Tsui và Tanya Tam của đội DOTS (Hong Kong) đã giành giải nhì với ý tưởng chế tạo thiết bị cầm tay “Secure Egg”, giúp du khách cao tuổi có thể bấm nút trên thiết bị để ngay liên lạc với gia đình hoặc cảnh sát nhờ trợ giúp trong các tình huống khẩn.

Michelle Ng và Vanessa Kwang của đội LOHAS (Hong Kong) đã giành giải ba với ý tưởng ba lô “KidSafe” được thiết kế nhằm giúp phụ huynh định vị vị trí chính xác của trẻ. Ba lô sẽ gửi tín hiệu cảnh báo cho phụ huynh ngay khi trẻ đi ra khỏi "Vùng An Toàn" được cha mẹ cài đặt sẵn.

Đội Kindred Spirits (Trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam)


“Công nghệ hiện đại ngày càng đóng vai trò đắc lực hỗ trợ quá trình hội nhập quốc tế của các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Karen Reddington, chủ tịch FedEx Express khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định. “Với việc tài trợ cuộc thi FedEx Express/JA ITC, chúng tôi đã đóng góp phần nào cho hoạt động nuôi dưỡng và khơi nguồn cảm hứng cho thế hệ doanh nhân mới, và giúp các em khám phá các cơ hội tiềm năng cho nghề nghiệp tương lai. Cuộc thi đã có những bước tiến đáng kể về cả quy mô lẫn chất lượng trong suốt hơn 10 năm qua. Đó là một minh chứng thành công mà cá nhân tôi lẫn FedEx thật sự tự hào khi được đồng hành cùng cuộc thi.”

“FedEx/JA ITC đã trải qua 10 năm hoạt động và ngày càng phát triển lớn mạnh”, Vivian Lau, Chủ tịch JA Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ. “Cuộc thi có mục tiêu khuyến khích thế hệ trẻ đặt ra tầm nhìn lớn lao hơn về những mục tiêu có thể đạt được trong lĩnh vực kinh doanh, và trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt được điều đó với các bài tập sát với thực tế. Phản hồi tích cực từ các năm trước đã cho thấy cuộc thi đã và đang mang lại nhiều kinh nghiệm bổ ích cho thí sinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì những giá trị hữu ích này trong các cuộc thi năm sau.”

Đội Jinhae (Trường Phổ Thông Liên Cấp Wellspring)


Cuộc thi FexEx/JA ITC do FedEx Express, công ty con của tập đoàn FedEx (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, và tổ chức JA Châu Á Thái Bình Dương trực thuộc JA Wordwide, đồng tổ chức. Mục tiêu của chương trình là giúp các em học sinh trung học phát triển cảm hứng và tích lũy kiến thức về thương mại quốc tế, xây dựng các kế hoạch kinh doanh mang tính thực tiễn và khả thi nhất, từ đó rèn giũa kỹ năng trở thành doanh nhân tương lai.

Sau 10 năm triển khai, cuộc thi đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể: từ 295 học sinh đến từ 3 quốc gia vào năm 2007, đến nay đã thu hút được hơn 2,500 học sinh từ 100 trường học ở 8 quốc gia tham dự.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập: www.facebook.com/AsiaPacificITC

Được thiết kế nhằm đem lại kiến thức kinh doanh thông qua những lớp học và bài tập theo nhóm, cuộc thi FedEx Express/JA Thách thức thương mại bao gồm hai hoạt động chính: Hội thảo Thương mại Quốc tế và Thách thức Thương mại Quốc tế. Để tham gia chương trình FedEx Express/JA- Thách thứcThương mại quốc tế, một đội gồm hai thành viên phải phát triển kế hoạch thâm nhập thị trường cho một sản phẩm/ dịch vụ tại thị trường nước ngoài được chỉ định. Thông qua cuộc thi, học sinh sẽ tích lũy kiến thức về thương mại quốc tế, xây dựng các kế hoạch phân phối sản phẩm và kỹ năng bán hàng. Ngoài cơ hội tham gia theo nhóm, cá nhân từng thí sinh tham gia sẽ học được trau dồi những kiến thức cơ bản về việc đánh giá rủi ro trong kinh doanh và khả năng phân tích.