Tạp chí Forbes khuyến nghị Việt Nam tăng cường đầu tư quảng bá du lịch

Du lịch - Ngày đăng : 06:54, 19/08/2016

Với mục tiêu tăng gấp đôi lượng khách quốc tế cũng như thu nhập của Ngành Du lịch từ nay đến năm 2020, Việt Nam cần tăng nguồn ngân sách đầu tư cho công tác quảng bá hình ảnh cũng như nhiều vấn đề khác.


Trong bài viết đăng tải trên Tạp chí Forbes, nhà báo Brett Davis cho biết, ngân sách của Việt Nam dành cho quảng bá du lịch hằng năm chỉ là 2 triệu USD - thấp hơn 50 lần so với Thái Lan, Singapore và Malaysia. Tác giả Davis cũng ghi nhận lãnh đạo Ngành Du lịch Việt Nam đã đưa ra ý định đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước như một điểm đến của du khách quốc tế với đề nghị tăng ngân sách lên khoảng 5,25 triệu USD cũng như lập một quỹ quảng bá du lịch với một khoản đầu tư chủ yếu khoảng 13 triệu USD. Tuy nhiên, với mục tiêu Ngành Du lịch đến năm 2020 tăng gấp đôi lượng khách quốc tế (hiện là 7,9 triệu lượt) cũng như thu nhập (hiện vào khoảng 15,1 tỷ USD), khoản ngân sách trên là khá khiêm tốn.

Hoàng Khuê