Cơ hội tiếp cận ngân sách quảng cáo online của Việt Nam chưa nhiều
Công nghệ - Ngày đăng : 15:44, 07/09/2016
Đây là lần thứ 3 hội nghị này được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2016, nhằm nâng tầm giá trị quảng cáo của chủ sở hữu website Việt Nam thông qua việc khởi tạo liên minh các nhà sở hữu website tạo ra một sản phẩm chất lượng, hướng tới việc tiếp cận các thương hiệu lớn trên thế giới.
Ông Hiroki Furuya – Giám đốc phát triển thị trường Châu Á- Thái Bình Dương của Google |
Tham dự sự kiện, các diễn giả đã cập nhật thông tin mới nhất về toàn cảnh ngành quảng cáo số tại Việt Nam và trên thế giới năm 2016. Ông Hiroki Furuya – Giám đốc phát triển thị trường Châu Á- Thái Bình Dương của Google nhấn mạnh: “Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ người dung smartphone lớn nhất thế giới, vì thế ngân sách chi tiêu dành cho các thiết bị điện tử sẽ tăng trung bình 20% trong thời gian tới. Vì vậy, Việt Nam là một thị trường nhỏ nhưng rất tiềm năng và đó chính là lý do tôi muốn làm việc với các nhà kinh doanh quảng cáo online tại Việt Nam, và chúng ta sẽ cùng nhau nắm bắt cơ hội này”.
Các diễn giả cũng chia sẻ các khó khăn khi tiếp cận nguồn ngân sách quảng cáo của các thương hiệu lớn trên thế giới và một số sai phạm mà chủ sở hữu các website thường mắc phải. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề cập đến xu hướng quảng cáo số của chủ sở hữu các website trên thế giới đang theo đuổi; cách tiếp cận với ngân sách quảng cáo của các thương hiệu toàn cầu.
Các đại biểu cũng được đối thoại với nhân sự cấp cao Google về những vấn đề liên quan đến sản phẩm, chính sách quảng cáo của Google; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác giữa Google và chủ sở hữu website Việt Nam.
Theo bà Sophia Jiang – Chuyên gia thị trường Châu Á – Thái Bình Dương & Úc của Google cho biết: Đến năm 2020, ngân sách dành cho quảng cáo số sẽ lên tới 285 tỷ USD, chiếm 1/3 ngân sách quảng cáo toàn cầu. Trong đó, ở khu vực châu Á, nguồn ngân sách này ước tính đạt 70 tỷ USD. Đáng chú ý, hơn 50% ngân sách ấy được đổ vào thị trường Trung Quốc.
Bà Sophia Jiang cũng cho rằng: Ở Việt Nam, chủ sở hữu các website gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn ngân sách quảng cáo số bởi việc ứng dụng công nghệ tiên tiến chưa tốt, nguồn nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu; chưa kiểm soát được tốt nội dung quảng cáo...
Để khắc phục tình trạng trên, các đại biểu đều thống nhất cho rằng Việt Nam nên hình thành liên minh các chủ sở hữu các website; kết nối, tìm hiểu yêu cầu của các đơn vị, thương hiệu để đưa ra những cách quảng cáo hợp lý.
Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố kế hoạch tổ chức Giải Golf thường niên "Viet Nam Publisher Golf Tour"; lựa chọn 10 Nhà xuất bản tham gia chương trình "Nâng tầm giá trị quảng cáo của Publisher Việt".
"Hội nghị cấp cao dành cho báo điện tử, nhà xuất bản và nhà phát triển app lớn tại Việt Nam - Vietnam Top Publishers Summit 2016" sẽ tiếp tục diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh ngay sau hội nghị tại Hà Nội.