CJ sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam

Kinh tế - Ngày đăng : 16:25, 13/09/2016

(HNMO) - Tập đoàn CJ sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam cùng với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA). Đây là nội dung chính trong thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên được ký kết trong chuyến thăm hữu nghị của đoàn đại biểu TP.HCM tại Hàn Quốc hôm thứ 6 tuần trước.


Theo đó, CJ CheilJedang - công ty con chuyên về thực phẩm của tập đoàn CJ sẽ hợp tác với SATRA phát triển các sản phẩm thực phẩm mới dựa trên những sản phẩm có sẵn của cả 2 bên. Hai công ty cũng sẽ hợp tác trong lĩnh vực sản xuất theo mô hình gia công cho các sản phẩm đồ uống của CJ CheilJedang tại Việt Nam.

Ngoài ra, phía bên Hàn Quốc sẽ hỗ trợ SATRA nâng cấp trang thiết bị trong hệ thống bán lẻ, cũng như đẩy mạnh hoạt động marketing thông qua các lớp đào tạo kỹ năng, cũng như các chương trình khuyến mãi và giới thiệu sản phẩm mới. Ngoài ra, CJ CheilJedang sẽ hỗ trợ CJCJ SATRA thiết lập khu vực bán hàng trong hệ thống bán lẻ SATRA, nhằm giới thiệu thử nghiệm các sản phẩm nhập khẩu đặc trưng từ Hàn Quốc và đa dạng hóa các sản phẩm Hàn Quốc sản xuất tại Việt Nam.

Ông Kim Chul Ha, Tổng Giám đốc của CJ CheilJedang, cho biết “Thỏa thuận hợp tác giữa CJ CheilJedang và Satra ngày hôm nay có một ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành kinh doanh thực phẩm của CJ tại Việt nam. Đây không chỉ là cơ hội để quảng bá các sản phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam mà còn là cơ hội để nâng cao khả năng cạnh tranh tại thị trường nội địa.”

Cùng ngày, CJ Freshway – công ty con chuyên về phân phối thực phẩm và dịch vụ thực phẩm thuộc tập đoàn CJ cũng chính thức trở thành nhà cung ứng độc quyền của SATRA cho các sản phẩm trái cây đặc trưng của Hàn Quốc. CJ Freshway sẽ phối hợp với SATRA lên kế hoạch và tổ chức chuỗi cung ứng sản phẩm trái cây tươi, đồng thời cải thiện hệ thống kho lạnh để đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định trong quá trình cung ứng. Hai bên cũng sẽ phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm súc sản & thủy hải sản có chất lượng cao và giá cả cạnh tranh; song song đó sẽ phát triển chuỗi giá trị từ nguyên liệu đến gia công nhằm thay thế cho nguồn hàng từ Trung Quốc.

Thuận Thi