Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao: Cơ hội nhận diện thực phẩm an toàn
Kinh tế - Ngày đăng : 17:40, 22/09/2016
130 doanh nghiệp với 200 gian hàng sẽ trưng bày, triển lãm và giới thiệu đến người dân Thủ đô hàng chục ngàn sản phẩm thực phẩm gắn logo Hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng hàng trăm loại rau củ quả, đặc sản, nông sản sạch từ khắp các miền trên cả nước. Đây là cơ hội hiếm có giúp người dân nhận diện hàng chính hãng và nông sản an toàn được kiểm tra tận trang trại.
Hội chợ được chia thành các khu vực chính: Triển lãm lúa, gạo; nông sản sạch; sản phẩm đóng hộp, thực phẩm tiện lợi; dịch vụ hỗ trợ.
Song song với phần chợ, phần hội đi kèm là chuỗi các hội thảo chuyên đề, chương trình vui chơi hấp dẫn không chỉ dành cho nhà khoa học, doanh nhân, giới truyền thông mà còn cả người tiêu dùng như triển lãm bộ sưu tập “Hành trình gia vị Việt”; Lễ hội 100 loại bánh dân gian Nam bộ; Góc phiên chợ Xanh tử tế, Đại hội bếp chiến, Game show đấu giá sản phẩm, khuyến mãi...
Lễ hội của 100 loại bánh dân gian Nam bộ lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng miền Bắc. |
Ông Lâm Văn Hải – đại diện nhãn hàng NutiFood chia sẻ phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam thực sự lúng túng trong việc thâm nhập thị trường và chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng. Hội chợ lần này là cơ hội vàng để họ chinh phục người dân Việt Nam bằng chính hàng Việt Nam.
Giải đáp thắc mắc về việc xác định độ tin cậy và tính xác thực của những sản phẩm được gắn logo Hàng Việt Nam chất lượng cao tràn lan trên thị trường, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao khẳng định vai trò quan trọng của các cơ quan truyền thông trong việc giúp người tiêu dùng phân biệt thật giả. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thể truy cập vào trang web www.congthongtinhvnclc.vn để tự tra cứu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn được công nhận.
Người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin các sản phẩm đạt chuẩn Hàng Việt Nam chất lượng cao. |
Đặc biệt, trong hội chợ lần này, chính nhà sản xuất là người trực tiếp bán sản phẩm của mình chứ không thông qua các công ty thương mại. “Bản thân họ sẽ tự có trách nhiệm với sản phẩm được bày bán bởi đây là cơ hội giúp mở rộng thị trường và xây dựng mạng lưới bán hàng tại địa phương ngay cả khi hội chợ đã kết thúc” – bà Hạnh nhận định.