Nhiều xe cồng kềnh nhìn thấy CSGT là quay đầu

Giao thông - Ngày đăng : 19:22, 04/10/2016

(HNMO) - Khoảng 13h15 ngày 4/10, Tổ công tác Đội CSGT số 2  làm nhiệm vụ tại ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh phát hiện một xe 3 bánh tự chế như bồn trộn bê tông nhỏ kéo theo sau là rơ - mooc gồm nhiều vật liệu xây dựng.

Xe 3 bánh tự chế  giống bồn  trộn bê tông nhỏ


Nhưng thay vì chấp hành hiệu lệnh CSGT, người điều khiển xe tự chế đã quay đầu bỏ chạy khiến khu vực ngã tư trở lên hỗn loạn. Nhiều người tham gia giao thông phải dạt ra để tránh va chạm với chiếc xe kỳ quái này.

Khi làm việc với tổ công tác, người điều khiển phương tiện là anh Ngô Bá Nung (SN 1982 ở Trực Ninh, Nam Định) đã không đưa ra được bất kỳ giấy tờ kiểm định, đăng ký được lưu thông của loại phương tiện trên. Sau khi xin ý kiến chỉ huy đơn vị, tổ công tác đã lập biên bản thu giữ phương tiện trên.

Cũng trong sáng nay, khoảng 9-10h tại ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn, quận Long Biên, Đội CSGT số 5 – CATP Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử lý các phương tiện tham gia giao thông chở hàng cồng kềnh bằng xe máy, xe ba gác, gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.


Nhiều phương tiện chở hàng hoá quá tải, cồng kềnh gây nguy hiểm bị kiểm tra


Những trường hợp chở hàng cồng kềnh đều bị các chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, để nhắc nhở và xử phạt hành chính. Để người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông chở hàng cồng kềnh, tâm phục, khẩu phục, lực lượng CSGT mang thước đo cận thận, sau đó mới tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm.

Các trường hợp vi phạm, bị lực lượng CSGT lập biên bản xử lý, họ đều chấp hành và không có hành vi chống đối. Nhiều người bị lập biên bản, xử phạt hành chính khẳng định, họ sẽ không chở hàng cồng kềnh như vậy nữa, vì nguy hiểm cho họ và người khác.

Đo kích thước hàng hoá cồng kềnh để xác định vi phạm


Đánh giá về hiệu quả của đợt ra quân lập lại trật tự ATGT sau vụ việc cháu bé ở Hoàng Mai lao vào xe xích lô chở tôn bị tử vong, Trung tá Nguyễn Văn Nhạc – Đội phó Đội CSGT số 5 cho biết, nhờ sự ra quân đồng bộ nên đã hạn chế nhiều các phương tiện thô sơ chở cồng kềnh đi lại.

Tuy nhiên, cá biệt vẫn có những trường hợp thấy CSGT là quay đầu, hay lợi dụng giao ca giữa 2 tổ công tác, hay khi CSGT đã rút để lưu thông trên đường. Do đó, để xử lý các phương tiện này hiệu quả hơn, cần sự vào cuộc đồng bộ của các lực lượng khác như CA các phường, xã, cảnh sát trật tự 113, TTGT và toàn xã hội.

Chu Dũng