Xu hướng phát triển thương mại điện tử trên nền tảng Magento

Đời sống - Ngày đăng : 16:06, 17/10/2016

1000 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia cùng tham dự sự kiện để tìm hiểu về các xu hướng thương mại điện tử và phiên bản công nghệ mới nhất của Magento.  • Với 20 bài phát biểu chất lượng từ các chuyên gia phần mềm cao cấp, các nhà sáng lập trong lĩnh vực thương mại điện tử, Magento và Digital Marketing… sự kiện Meet Magento Vietnam 2016 mang tới những bài học kinh nghiệm giá trị, các nền tảng công nghệ & giải pháp tiếp thị tiên tiến nhất. • Trở lại Việt Nam lần thứ 2, đơn vị tổ chức, Công ty Cổ phần SmartOSC, coi đây là cơ hội để tạo ra diễn đàn chung của cộng đồng thương mại điện tử trong nước và thế giới.
(HNMO) -  •1000 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia cùng tham dự sự kiện để tìm hiểu về các xu hướng thương mại điện tử và phiên bản công nghệ mới nhất của Magento. 
•Với 20 bài phát biểu chất lượng từ các chuyên gia phần mềm cao cấp, các nhà sáng lập trong lĩnh vực thương mại điện tử, Magento và Digital Marketing… sự kiện Meet Magento Vietnam 2016 mang tới những bài học kinh nghiệm giá trị, các nền tảng công nghệ & giải pháp tiếp thị tiên tiến nhất.

•Trở lại Việt Nam lần thứ 2, đơn vị tổ chức, Công ty Cổ phần SmartOSC, coi đây là cơ hội để tạo ra diễn đàn chung của cộng đồng thương mại điện tử trong nước và thế giới.



Meet Magento Vietnam, sự kiện Magento lớn nhất và được mong đợi nhất 2016 đã quay trở lại vào ngày 15/10 tại TP.Hồ Chí Minh. 1.000 doanh nghiệp gồm các đơn vị cung cấp giải pháp, các nhà bán lẻ, các sàn thương mại điện tử uy tín trong và ngoài nước… đã cùng tham dự, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Thị trường bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi các nhà bán lẻ luôn nỗ lực tìm kiếm nhiều cách thức mới để nâng cao năng lực cạnh tranh. Yêu cầu về một hệ thống thương mại điện tử kỹ thuật số đa dạng về chức năng, linh hoạt về khả năng mở rộng… đã trở thành nhu cầu cốt lõi.



Meet Magento Vietnam 2016 mang tới cho người tham dự những câu chuyện cụ thể, những góc nhìn đa chiều về thế giới thương mại điện tử. Đó là những chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo của các nhà bán lẻ trên thế giới trong việc tận dụng các dịch vụ thương mại điện tử trên Web/Mobile/Mạng xã hội… hay những lý giải chính xác về việc các nhà bán lẻ trên thế giới đã sáng tạo như thế nào khi tận dụng chính các dịch vụ mà họ cung cấp để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh thông qua những phần diễn thuyết của các đại diện đến từ Amazon Web Service, Facebook, YouTube, Quarticon, Emarsys, Dotmailer…

Những nội dung quan trọng của Meet Magento Vietnam 2016

Năm nay Meet Magento Vietnam tập trung thảo luận về kinh nghiệm và giải pháp xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến, từ những câu chuyện thành công trong nước và khu vực. Trong đó, chú trọng vào hai mảng nội dung chính là công nghệ và kinh doanh. Giới thương mại điện tử cũng được cung cấp một loạt các chủ đề dành riêng cho mình như: Làm thế nào để các mô hình startup về thương mại điện tử hoạt động hiệu quả và vẫn có thể cạnh tranh với những người khổng lồ, xu hướng công nghệ tiềm năng, cơ hội đầu tư, và Magento 2 – một nền tảng đột phá được ra mắt vào cuối năm 2015 sau rất nhiều năm chờ đợi.

Những công ty lớn như OgilvyOne, Amazon, Facebook, Google... truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp đến tham dự về việc tiếp tục đào sâu ứng dụng Kỹ thuật số trong quá trình vận hành các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong chuyên đề Chuyển đổi Kỹ thuật số, ông Jerry Smith – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc OgilvyOne Asia Pacific có phần chia sẻ về mô hình kinh doanh sáng tạo, ứng dụng Kỹ thuật số mạnh mẽ trong việc tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững.

Mặc dù đang có tốc độ tăng trưởng lý tưởng với lượng khách hàng tiềm năng ngày một lớn, nhưng Thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức, những vấn đề đã và đang gây ra khó khăn cho chính các doanh nghiệp trong ngành. Những chia sẻ của ông Kenny Powar – nguyên chủ tịch của APAC and EMEA of Possible Worldwide & CEO of POSSIBL và ông Christopher Beselin – cựu CEO Lazada về các vấn đề nóng nhất liên quan đến xu hướng phát triển trong thương mại điện tử và những yếu tố quyết định để một doanh nghiệp giành chiến thắng trong thương mại điện tử, hứa hẹn sẽ là những bài diễn thuyết hấp dẫn và bổ ích cho người tham dự, đặc biệt đối với các Startup Việt Nam. Bởi đây đều là những mối quan tâm hàng đầu của mỗi tổ chức, cá nhân trong bối cảnh thương mại điện tử trở thành xu thế phát triển tất yếu.

Cũng tại Meet Magento Vietnam 2016, người tham dự được lắng nghe những chia sẻ tâm huyết của các diễn giả là kỹ sư phần mềm cao cấp, các chuyên gia kinh tế, và rất nhiều lãnh đạo các thương hiệu bán lẻ…, về những vấn đề thuộc hệ sinh thái Thương mại điện tử, bao gồm: Công nghệ (mobile, hosting, platform, web development, apps development...); Xu hướng (omni-channel retail, Internet of Things, mobile commerce, digitalization...); Giải pháp (branding, marketing, sales, payment, shipping...).

Bên cạnh đó, người tham gia hội thảo còn được tiếp cận với các nhà bán lẻ; doanh nghiệp, đối tác công nghiệp, các lập trình viên và chuyên gia hàng đầu thế giới để mở rộng cơ hội phát triển ra nước ngoài với việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại điện tử lớn đồng thời học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tế từ những người đang vận hành các hệ thống thương mại điện tử ưu tú tại Việt Nam và thế giới.

Ông Nguyễn Thái Sơn - Đồng sáng lập Công ty SmartOSC - đơn vị tổ chức Hội thảo quốc tế Meet Magento Vietnam 2016 chia sẻ: “Meet Magento Vietnam 2016 sẽ một lần nữa tạo ra sân chơi trên diện rộng cho cộng đồng thương mại điện tử nói chung và những người yêu thích hệ sinh thái Magento nói riêng, nhằm tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới, tạo ra các cơ hội kết nối để hợp tác phát triển cùng có lợi".

Thông tin thêm về SmartOSC:

SmartOSC tự hào là Công ty chuyên cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cho các thương hiệu hàng đầu thế giới, là đối tác bạc của Magento – mã nguồn mở nổi tiếng trong việc tạo ra các website thương mại điện tử. 
Trải qua 10 năm hoạt động, SmartOSC đã hợp tác với trên 400 khách hàng lớn, đến từ các thị trường toàn cầu như châu Âu, châu Úc và Bắc Mỹ.
SmartOSC hoạt động vì mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho đối tác, khách hàng và nhân viên… thông qua các chuỗi giá trị toàn cầu.

Tham khảo thêm thông tin về SmartOSC tại website: www.smartosc.com 


Thông tin thêm về Hiệp hội Meet Magento:

Là một tổ chức phi lợi nhuận, Hiệp hội Meet Magento liên kết tất cả các hoạt động báo chí liên quan đến các sự kiện Meet Magento quốc tế, Meet Magento tại các quốc gia và các hoạt động tài trợ Magento từ tháng 7 năm 2015. Hiệp hội được thành lập nhằm hỗ trợ cho mỗi người sử dụng Magento và toàn bộ cộng đồng Magento. Với hàng loạt sự kiện Meet Magento đã được tổ chức thành công tại hơn 20 quốc gia, một nền tảng vững chắc đã được kiến tạo nhằm trao đổi các kiến thức và thông tin về cuộc sống thực. Những sự kiện của Magento cho phép tất cả người tham gia tiếp cận với các chuyên gia Magento hàng đầu của mỗi quốc gia và quốc tế. Hiệp hội Meet Magento đang cung cấp những dịch vụ hỗ trợ tối đa để tất cả các doanh nhân, các cơ quan, các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà phát triển và tổ chức sự kiện có thể trở thành một thành viên của cộng đồng Magento.

PV