65 trường hợp xe ôm truyền thống xô xát xe ôm "công nghệ"
Giao thông - Ngày đăng : 18:07, 24/11/2016
Cụ thể, lái xe GrabBike (chở khách bằng xe máy) và xe ôm truyền thống xảy ra xô xát. Phần lớn những trường hợp này đều xảy ra ở những khu vực như: sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình); vòng xoay Cống Quỳnh (quận 1); khu vực xung quanh 2 bến xe Miền Đông và Miền Tây… Riêng với dịch vụ Grab Car (chở khách bằng ô tô), phía công ty Grab chưa ghi nhận có trường hợp trong cạnh tranh xảy ra xô xát.
Trong buổi trao đổi với báo chí chiều 24-11, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH Grab Việt Nam cho biết, những vụ xô xát xảy ra nhiều nhất là vào thời điểm lái xe của công ty này chưa mặc đồng phục. Nguyên nhân xảy ra được cho là một số người lái xe ôm truyền thống không nhận biết được đâu là tài xế đang hoạt động theo hình thức GrabBike, đâu là tài xế thông thường và dẫn đến tình trạng cạnh tranh địa bàn.
“Sau mỗi vụ việc, phía công ty Grab đều có báo cáo lên các cơ quan chức năng nhưng hiện vẫn chưa được chấn chỉnh. Chúng tôi hoàn toàn không muốn xảy ra những trường hợp tương tự nên rất cần sự quản lý chặt chẽ của chính quyền”, ông Tuấn Anh thông tin.
Trong khi đó, phía Công ty Grab Việt Nam cũng cho biết đang mở đợt thu mua xe máy cũ của những người thường xuyên đi GrabBike nhằm hạn chế lượng xe cá nhân cũng như các phương tiện đăng ký mới, khuyến khích phát triển giao thông công cộng.
Công ty này cho biết giá mua xe được tính theo giá thị trường, tiền sau đó được chuyển vào thẻ tín dụng cho người bán và sẽ trừ dần vào mỗi lần họ sử dụng dịch vụ GrabBike.