Cần khắc phục những bất cập
Bạn đọc - Ngày đăng : 07:15, 31/12/2016
Tuy nhiên, quan sát cho thấy, việc ùn tắc một phần do các lực lượng chức năng quản lý khu vực này phân luồng, điều tiết giao thông có nhiều điểm bất hợp lý. Cụ thể là: Nhiều thời điểm phương tiện qua lại đông đúc nhưng những chiếc xe lu vẫn được phép qua cầu, gây ùn tắc kéo dài; biển báo phân làn bị vô hiệu hóa; sự điều tiết giao thông thiếu kịp thời trước những diễn biến mới…
Là người ngày nào cũng phải đi lại ở cung đường này, tôi cho rằng, các ngành chức năng sớm triển khai một số giải pháp sau: Cấm triệt để xe lu qua cầu vào giờ cao điểm, chỉ cho phép lưu thông vào ban đêm (vì xe taxi cũng bị cấm qua cầu giờ cao điểm, xe khách (trừ xe buýt), xe tải trọng lớn cũng vậy)... Thứ hai: Lực lượng chức năng cần đối xử công bằng với tất cả các phương tiện đã có lệnh cấm không được lên cầu, không nên xe thì cho qua, xe lại cấm như hiện nay, trừ những trường hợp xe có lệnh ưu tiên theo quy định của Luật Giao thông đường bộ. Thứ ba: Nên dỡ bỏ biển báo cấm ô tô đi vào làn xe máy và ngược lại vì tình trạng mạnh ai nấy đi nhiều thời điểm rất dễ gây xung đột giao thông tại điểm xuống đầu cầu phía quận Long Biên và Hoàn Kiếm. Thay vào đó cần tính toán hợp lý xem nên phân luồng xe máy được đi vào làn ô tô khi nào, ô tô đi vào làn xe máy khi nào để người dân biết thực hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Ngoài ra, khi đoạn tuyến từ đường Cổ Linh ra đường Nguyễn Văn Cừ thông tuyến thì nên xem xét cấm ô tô chuyển hướng xuống đường Long Biên - Xuân Quan ngay ở đầu cầu Chương Dương vào hai khung giờ cao điểm. Các phương tiện này phải đi thêm đoạn đường khoảng 1,5km nhưng “điểm cộng” là sẽ tránh xung đột giao thông hai chiều, vốn ngày nào cũng gây ùn tắc kéo dài mặt cầu Chương Dương cũng như đường Long Biên - Xuân Quan đoạn qua phường Bồ Đề…