Ngân hàng rục rịch báo lãi
Kinh tế - Ngày đăng : 17:05, 25/01/2017
Theo công bố của Ngân hàng TMCP An Bình (Abbank), tính đến hết tháng 12/2016, vốn điều lệ của ngân hàng này đạt trên 5.319 tỷ đồng, tăng 10,8% so với cuối năm 2015; tổng tài sản của Abbank đạt 74.517 tỷ đồng, tăng hơn 15%; huy động đạt 52.224 tỷ đồng, tăng hơn 9%; cho vay đạt 40.141 tỷ đồng, tăng gần 30%.
Sau tái cơ cấu, lợi nhuận của NCB tăng mạnh |
Chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ với tỷ lệ nợ xấu/tổng dư nợ dưới 3%. Công tác tín dụng trong năm 2016 được nhà băng này chú trọng phát triển theo chiều sâu, công tác thẩm định và giám sát tín dụng được tăng cường mạnh mẽ nhằm kiếm soát tốt các khoản vay.
Với mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ về dịch vụ, năm 2016 cũng là năm Abbank thành công về chỉ tiêu thu nhập thuần từ dịch vụ với kết quả ấn tượng 123 tỷ đồng, tăng gần 82% so với cùng kỳ năm 2015. Lợi nhuận trước thuế cả năm 2016 của Abbank đạt trên 288,1 tỷ đồng, tăng gần 168% so với năm trước đó.
Từ một ngân hàng gặp khó khăn buộc phải tái cấu trúc, sau tái cấu trúc, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã làm ăn hiệu quả với lợi nhuận tăng mạnh. Năm 2016, tổng tài sản của NCB đạt 69,035 tỷ đồng, tăng 43,1% so với năm 2015, tăng gấp 2,5 lần so với trước khi tái cấu trúc; lợi nhuận thuần từ kinh doanh là 210 tỷ, tăng 90,9% so với năm 2015, gấp 5 lần so với trước khi tái cấu trúc; huy động đạt 42,766 tỷ, tăng 24,9% so với năm 2015, tăng gấp 2,3 lần so với trước khi tái cấu trúc; cho vay đạt 25,352 tỷ, tăng 24,09%; nợ xấu ở dưới 2,07 %, giảm 3 lần so với trước khi tái cấu trúc.
Tại ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), lợi nhuận năm qua đạt 484 tỷ đồng, vượt 108% kế hoạch năm và bằng 181% cùng kì năm trước; tổng tài sản tăng trưởng 29%, đạt 63.834 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu giảm về mức 1,51%.
Ông Nguyễn Đình Tùng-Tổng Giám đốc OCB cho biết, trong năm 2017, OCB sẽ tập trung vào khai thác các cơ hội ngắn hạn và xây dựng năng lực cạnh tranh chiến lược. OCB sẽ là ngân hàng tốt về mọi mặt với việc mở rộng thị phần, tối ưu hoá và nâng cao chất lượng bảng tổng kết tài sản; tăng cường tốc độ xử lý công việc cả trong ngân hàng và phục vụ khách hàng; củng cố và đạt chuẩn quốc tế về quản lý rủi ro.