Thủ tướng thị sát Làng Đại học Đà Nẵng
Giáo dục - Ngày đăng : 13:47, 24/02/2017
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin tại Làng Đại học Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu |
Tham gia đoàn công tác có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành và Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.
Dự án Làng Đại học Đà Nẵng được triển khai từ năm 1997, trên tổng diện tích gần 300 ha. Trong đó, gần 190 ha thuộc phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và 110 ha thuộc phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng).
Sau gần 20 năm triển khai, đến nay, mới có một số công trình được xây dựng như Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin, còn nhiều diện tích của dự án vẫn “treo”, ảnh hưởng đến sự phát triển của Đại học Đà Nẵng cũng như đời sống của người dân trong vùng.
Thăm và thị sát quy hoạch của Làng Đại học Đà Nẵng, Thủ tướng cho biết sẽ giải quyết dứt điểm việc “treo” quy hoạch suốt 20 năm qua, tạo điều kiện cho sự phát triển của trường đại học trọng điểm khu vực miền Trung-Tây Nguyên này.
Cũng trong chuyến công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đã đến thăm Đại học Bách khoa.
Theo Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Lê Kim Hùng, trường có 587 cán bộ, viên chức, trong đó có 400 giảng viên với tỉ lệ tiến sĩ là 42% và sắp tới sẽ nâng tỉ lệ này lên 50%. Qua 40 năm hình thành và phát triển, trường đã đào tạo 45.000 kỹ sư, chủ yếu cho các tỉnh khu vực miền Trung. 92% sinh viên ra trường sau 1 năm có việc làm. Trường phấn đấu có thể tự chủ vào năm 2018.
Hoan nghênh kết quả cũng như quyết tâm của nhà trường, Thủ tướng mong muốn trường sẽ đưa thương hiệu Đại học Bách khoa Đà Nẵng lên tầm khu vực, không chỉ ở miền Trung-Tây Nguyên mà cả Đông Nam Á, là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cho các đơn vị, cơ sở sản xuất trong cả nước. Điều này đòi hỏi sự cố gắng lớn của trường để đóng góp vào thành tích chung của Đại học Đà Nẵng và của ngành giáo dục.
Sau khi thị sát, tìm hiểu tình hình thực tế 2 cơ sở của Đại học Đà Nẵng, Thủ tướng và đoàn công tác đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt của trường để đưa ra biện pháp tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho trường phát triển hơn nữa.