Tiếp tục tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
Chính trị - Ngày đăng : 17:05, 24/02/2017
Tại phiên họp, các thành viên UBND thành phố đã thảo luận dự thảo Quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp các hợp tác xã sau đăng ký thành lập trên địa bàn TP Hà Nội; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tiếp công dân thành phố (thay thế nội dung về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tiếp công dân thành phố tại Quyết định số 4768/QĐ-UBND ngày 12-9-2014 của UBND thành phố); việc thay thế Quyết định số 58/2010/QĐ-UBND về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hằng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở KH-ĐT cần bổ sung dự thảo, nêu rõ việc thanh tra, kiểm tra phải thống nhất, quy định một năm một lần và không trùng lắp. Trong trường hợp đặc biệt, phát hiện sai phạm thì cần nêu rõ đầu mối xác định giao cho Thanh tra thành phố tập hợp, nhằm bảo đảm không chồng chéo.
Về việc quy định tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hằng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đồng tình cao, bởi thời điểm sáng thứ bảy người dân được nghỉ, thuận lợi thời gian đi làm các thủ tục hành chính theo nhu cầu. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Nội vụ cần bổ sung trong dự thảo Quyết định, nhấn mạnh lấy người dân và doanh nghiệp là đối tượng để phục vụ.
Cùng với đó, yêu cầu Sở Nội vụ nghiên cứu chế độ, chính sách làm thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, hoặc có chính sách nghỉ bù, trên cơ sở phù hợp quy định, minh bạch và khuyến khích người làm việc. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, Văn phòng UBND thành phố đề nghị, đôn đốc các cơ quan báo chí của Hà Nội tuyên tuyền về quy định làm việc vào sáng thứ bảy; công khai niêm yết lịch làm việc của các cơ quan với người dân.