Hà Nội: Yêu cầu cán bộ tiếp dân phải chào hỏi, tươi cười với khách
Đời sống - Ngày đăng : 16:26, 23/03/2017
Hà Nội siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. |
Cụ thể, 10 nội dung gồm: Khách đến, được chào hỏi; Khách ở, luôn tươi cười; Khách hỏi, được tư vấn; Khách yêu cầu, phải tận tâm; Khách cần, được thông báo; Khách vội, giải quyết nhanh; Khách chờ, được xin lỗi; Khách phàn nàn, phải lắng nghe; Khách nhờ, luôn chu đáo; Khách về, được hài lòng.
Đây là một trong những nội dung nằm trong Kế hoạch số 69/KH-UBND vừa được UBND TP ban hành nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức TP.
UBND thành phố yêu cầu kế hoạch được triển khai, tổ chức thực hiện đồng bộ ở các cấp, các ngành, các địa phương trên toàn thành phố; gắn với nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của các ngành, các địa phương; tránh phô trương, hình thức, làm theo phong trào.
Các hoạt động có chiều sâu, nội dung thiết thực, kết quả rõ nét, tác dụng tích cực, trực tiếp tới quyền lợi của người dân, doanh nghiệp.
Các giải pháp được tổ chức thực hiện phải quyết liệt, mạnh mẽ, đồng thời, động viên, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân làm tốt; kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, tổ chức trong quá trình quản lý hành chính.
Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, bộ phận trực tiếp phụ trách, chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch.
Sở Nội vụ được giao là cơ quan thường trực, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện kế hoạch này.
Nội dung kế hoạch gồm: rà soát, hệ thống hoá các văn bản quy phạm pháp luật; chuẩn hoá thủ tục hành chính; xây dựng quy trình nội bộ; hoàn thiện quy chế làm việc của các cấp, các ngành, các bộ phận trong tất cả cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của TP;
Tiếp tục thực hiện tốt việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy các bộ phận, đầu mối trực thuộc từ TP đến cấp huyện, cấp xã, bảo đảm nguyên tắc "một đầu mối - một việc xuyên suốt";
Thay đổi căn bản tư duy, thái đổi, đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết thủ tục hành chính trên tinh thần "lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc".
Kế hoạch này cũng nhằm tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tăng cường kỷ luật công vụ trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành uỷ, HĐND, UBND TP.