Những người tận tình, chu đáo
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:22, 15/05/2017
Chỉ ít phút sau đó, anh Thắng có mặt tại Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng và thủ tục cấp lại thẻ được làm hết sức nhanh chóng. Khi cầm tờ giấy hẹn thấy ghi ngày nhận thẻ là 11-5, anh Thắng băn khoăn, hỏi chị nhân viên:
- Trong thời gian chờ nhận thẻ, giấy hẹn này có đem đi khám bệnh được không chị?
- Không được, phải có thẻ bảo hiểm y tế anh ạ… - Chị nhân viên ôn tồn trả lời.
Anh Thắng lo lắng:
- Thế thì không ổn, ngày thứ sáu (28-4), bác sĩ hẹn khám và bó bột lại cho cháu.
- Thế anh có mang giấy hẹn của bệnh viện đến đây không?
- Bác sĩ ghi lịch hẹn trong y bạ và tôi có mang theo đây…
- Vậy anh photo trang y bạ có lịch hẹn để tôi kèm vào hồ sơ trình lãnh đạo, trường hợp của cháu sẽ được cấp lại thẻ sớm. Chiều mai, thứ năm (27-4), mời anh đến nhận thẻ bảo hiểm cho cháu trước năm giờ…
Công việc được giải quyết nhanh gọn, anh Thắng “khoe” với Người Xây Dựng: “Con bị tai nạn, tôi lại đánh rơi mất thẻ bảo hiểm y tế của cháu, cứ nghĩ làm lại sẽ rất phức tạp, thế mà đi đến đâu cũng gặp những người có trách nhiệm với công việc, từ cô giáo chủ nhiệm đến Bảo hiểm xã hội quận đều giúp đỡ tận tình, chu đáo… Đúng là trong cái rủi có “cái may”.