Đo lường mức độ hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

Đời sống - Ngày đăng : 06:58, 23/05/2017

(HNM) - UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch về khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thuộc TP Hà Nội năm 2017...

Ảnh minh họa


Đối tượng khảo sát gồm tổ chức và cá nhân trên địa bàn thành phố có giao dịch thủ tục hành chính, đã hoàn tất giao dịch trong năm 2017 tại 3 nhóm lĩnh vực nêu trên với 8 thủ tục được thực hiện.

Cụ thể, lĩnh vực an toàn thực phẩm có 4 thủ tục: Cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đối với tổ chức, cá nhân (do các sở: Y tế, Công Thương, NN&PTNT và UBND quận, huyện cấp); cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở dịch vụ ăn uống (do Sở Y tế, NN&PTNT và UBND quận, huyện cấp); cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất (do Sở Công Thương, NN&PTNT và UBND quận, huyện cấp); cấp giấy chứng nhận công bố hợp quy và phù hợp quy định an toàn thực phẩm (do Sở Y tế cấp). Lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy có 3 thủ tục: Cấp giấy phép vận chuyển chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ; phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở; cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy. Lĩnh vực cấp đổi giấy phép lái xe có 1 thủ tục về đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông - Vận tải cấp.

Các đơn vị được khảo sát gồm các sở: Y tế, Công Thương, NN&PTNT, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, Giao thông - Vận tải và 15 quận, huyện có số lượng giải quyết thủ tục hành chính lớn với nhóm thủ tục này... Thời gian khảo sát từ tháng 1 đến tháng 9-2017.

Hiền Chi