Ajinomoto tiếp tục đóng góp cho văn hóa ẩm thực Việt Nam

Xã hội - Ngày đăng : 10:40, 31/05/2017

Ngày 25-5-2017, có một sự kiện không chỉ quan trọng đối với Công ty Ajinomoto Việt Nam mà còn có nhiều ý nghĩa với những người yêu ẩm thực Việt đã diễn ra. Đó là lễ khai trương Văn phòng mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Hiroharu Motohashi - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: Hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã có những đóng góp không ngừng cho sự phát triển bền vững. Sứ mệnh duy nhất và to lớn nhất của chúng tôi là đóng góp cho sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam.

Ajinomoto Cooking Studio với không gian kiến trúc hiện đại, thiết bị nấu nướng cao cấp cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia.


Có thể thấy rõ mong muốn đó qua cách thiết kế của Văn phòng mới tại Hà Nội của Ajinomoto Việt Nam cũng như những hoạt động sẽ được tổ chức tại đây. Với kỳ vọng góp phần làm cho cuộc sống của người dân Việt Nam ngày càng hạnh phúc, an toàn hơn qua những bữa ăn hằng ngày, một trung tâm đào tạo ẩm thực hiện đại được bố trí ngay tại tầng 1 của Văn phòng. Bước vào Ajinomoto Cooking Studio, với một không gian kiến trúc hiện đại, với những thiết bị nấu nướng cao cấp và đặc biệt với sự hỗ trợ của các chuyên gia của Công ty, mọi người dường như được khơi dậy cảm hứng và niềm đam mê với những món ăn.

Tại đây, khách tham gia lớp học được các chuyên gia chia sẻ cách chế biến những món ăn độc đáo và hấp dẫn. Một thực đơn phong phú, phù hợp với từng đối tượng được xây dựng, thường xuyên cập nhật. Các cặp vợ chồng vừa kết hôn hoặc các cặp đôi sắp kết hôn sẽ được trải nghiệm những món ăn dành cho gia đình trẻ. Các bà mẹ bỉm sữa sẽ được học những món ăn dành cho bé. Những người thích nấu ăn có thể tìm hiểu về những món ăn đòi hỏi sự cầu kỳ trong chế biến cũng như trang trí.

Các chuyên gia ẩm thực cho biết, vào những dịp lễ, Tết, "thực đơn" giảng dạy ở đây sẽ có những món ăn theo mùa, phù hợp với từng thời điểm. Đặc biệt, ngoài các món ăn mang tính truyền thống, quen thuộc, các chuyên gia cũng sẽ cập nhật khuynh hướng ẩm thực của những người trẻ để bổ sung các món ăn theo "gu", phục vụ mọi nhu cầu của người học.


Được học nấu miễn phí, khách đến studio sẽ được thực hành trực tiếp trong không gian sang trọng, hiện đại và thưởng thức sản phẩm của mình chế biến. Thêm nữa, ở đây còn cung cấp những thông tin cơ bản về dinh dưỡng, vai trò của các món ăn đối với việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cũng như những thông tin lý thú về văn hóa ẩm thực. Mở cửa suốt tuần (trừ thứ hai), bố trí giờ học linh hoạt, nhiều buổi trong ngày, trung tâm đào tạo ẩm thực mong muốn thỏa mãn mọi nhu cầu học của các học viên.

Văn phòng cập nhật khuynh hướng ẩm thực của những người trẻ để bổ sung các món ăn phục vụ mọi nhu cầu của người học.


Bên cạnh hoạt động phổ biến kiến thức và kỹ năng về ẩm thực, Văn phòng Công ty Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội còn có chức năng như một trung tâm nghiên cứu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại các vùng miền, đặc biệt là khu vực phía Bắc. Trên cơ sở các món ăn đặc sản, thói quen ăn uống của người dân, Ajinomoto sẽ phát triển các sản phẩm hữu ích, giúp những bà nội trợ có được những món ăn ngon, an toàn và bảo đảm dinh dưỡng. Văn phòng này cùng với trụ sở chính của Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các thực đơn ngon miệng, cân bằng về dinh dưỡng, đóng góp vào các dự án dinh dưỡng mà doanh nghiệp đang cùng các bộ, ngành triển khai, trong đó có Dự án Bữa ăn học đường. Dự án Bữa ăn học đường là một dự án phối hợp giữa công ty với Bộ GD ĐT và Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam được triển khai từ năm 2012 và chính thức mở rộng trên toàn quốc vào tháng 1-2017 vừa qua nhằm mục tiêu chuẩn hóa và cung cấp những bữa ăn cân bằng về dinh dưỡng, đa dạng về thực phẩm và ngon miệng dành cho học sinh các trường tiểu học bán trú, từ đó góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, thể chất và trí tuệ cho trẻ em.

Là công ty chuyên sản xuất gia vị, thực phẩm và đồ uống hàng đầu Việt Nam, việc cung cấp cho người tiêu dùng thông tin minh bạch, đầy đủ về quá trình sản xuất là vô cùng quan trọng, nhất là trong điều kiện yêu cầu về an toàn thực phẩm đang trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Tại nhà máy ở Biên Hòa và Long Thành, công ty thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan cho người tiêu dùng. Cùng nhằm mục tiêu đó, tại Văn phòng ở Hà Nội, một bảo tàng nhỏ, mô phỏng thực tế hoạt động của Công ty Ajinomoto Việt Nam đã được xây dựng. Khách đến tham quan sẽ có những trải nghiệm thực tế như bước vào không gian thực của nhà máy Ajinomoto với dây chuyền sản xuất hiện đại, thấy rõ những nỗ lực của doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường thông qua hệ thống xử lý nước thải tiên tiến đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, hệ thống lò hơi sinh học hiện đại giúp giảm phát thải ra môi trường. Tìm hiểu về lịch sử sản xuất và kinh doanh của Ajinomoto Việt Nam, biết rõ hơn về những hoạt động đóng góp vào cuộc sống khỏe mạnh của người dân bản địa cũng là một cách để người tiêu dùng càng thêm tin tưởng vào những cam kết của doanh nghiệp đối với sản phẩm cũng như với xã hội.

"Đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân Việt Nam thông quá văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm", đó là sứ mệnh của Công ty Ajinomoto Việt Nam. Và việc thành lập Văn phòng tại Hà Nội với những nhiệm vụ và hoạt động độc đáo và phong phú sẽ là nền tảng để Công ty tăng cường và thúc đẩy việc thực hiện sứ mệnh cao quý này.

Ngân Khánh