Thành công bước đầu việc sắp xếp, tinh giản bộ máy hành chính
Chính trị - Ngày đăng : 15:21, 09/06/2017
Lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo với Đoàn khảo sát của HĐND thành phố về thực hiện tổng biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố Hà Nội năm 2017 |
Theo báo cáo của Sở Nội vụ, thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Nghị quyết 16/NQ-HĐND của HĐND thành phố về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố Hà Nội năm 2017, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt nhiều kết quả. Sau sắp xếp, khối hành chính thuộc các sở, ngành giảm đầu mối 30%, khối sự nghiệp giảm đầu mối 50%; các đơn vị sự nghiệp cấp huyện cũng giảm đầu mối qua việc sáp nhập từ 8 đơn vị xuống còn 3 đơn vị. Thành phố Hà Nội đã thực hiện chính sách tinh giản biên chế 3 đợt và tinh giản được 269 trường hợp. Tuy nhiên, số tinh giản này đều là các trường hợp nằm trong diện nghỉ hưu, chứ không phải là đối tượng sàng lọc qua sắp xếp.
Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Nguyễn Hoài Nam đánh giá, đến nay, thành phố Hà Nội đã thực hiện thành công bước đầu việc sắp xếp, giảm bộ máy hành chính, giảm cán bộ quản lý, trong đó có vai trò tích cực của Sở Nội vụ trong tham mưu cho thành phố và hướng dẫn các đơn vị. Tuy nhiên, việc tinh giản hiện nay mới ở giảm đầu mối, giảm cán bộ lãnh đạo, còn thực tế đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vẫn chưa giảm. Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục hướng dẫn, tư vấn cho các đơn vị sở, ngành hoàn thiện quy chế hoạt động, đề án vị trí việc làm; rà soát các trường hợp ký hợp đồng dôi dư, đề xuất hướng giải quyết với thành phố.