Thật đáng khen!
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 07:28, 15/07/2017
- Bà ơi, cứ từ từ, đợi con dắt lên!
Nhìn ra cửa, ông Minh chợt hiểu. Do bậc thềm ở đây khá cao, lại vừa mới ngớt mưa, dễ trơn khiến một bà cụ cứ tần ngần, chưa dám bước lên…
Sau khi chị đưa bà cụ lên an toàn và tiếp tục công việc thì nghe có tiếng người xì xào:
- Đã đến lượt tôi chưa nhỉ? Tháng sau phát lương
ngày nào?...
Thấy vậy, chị nhân viên vội đứng dậy thưa:
- Con biết nhiều bác do tuổi cao, tai nghe kém nên khi đọc tên không nghe thấy, phải hỏi, chờ đợi lâu. Mong các bác ngồi xung quanh nhắc tên hộ. Con cũng đã in sẵn lịch chi trả cả 3 tháng tiếp theo rồi đấy ạ.
- Ôi, thế thì tốt quá. - Mấy bà cứ tấm tắc - Không như trước kia, bây giờ đỡ phải chầu chực xem thông báo. Có khi lại nhớ nhớ, quên quên, nhiều khi bị lỡ, nay yên tâm rồi…
Kể lại với Người Xây Dựng, ông Minh bảo không chỉ ông mà nhiều người đến lĩnh lương hưu hôm đó đều rất hài lòng với cách phục vụ chu đáo, có trách nhiệm của nhân viên Bưu điện trung tâm 1. Rõ ràng, bản Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức đã đem lại hiệu quả rõ rệt bằng những việc làm cụ thể này. Vậy thì người dân thật phấn khởi!
Bởi vì:
Kính trọng, niềm nở với dân
Đạo đức công vụ thấy dần đổi thay
Chứng kiến người tốt việc hay
Tận tình chu đáo thế này đáng khen!