Từ ngày 17 đến 25-7: Khảo sát cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại 6 sở
Đời sống - Ngày đăng : 06:58, 15/07/2017
Người dân đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND quận Đống Đa. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN |
Về triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2017, thành phố mở rộng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp huyện và xã. Cụ thể, từ ngày 15-7, bắt đầu triển khai 10 dịch vụ công trực tuyến cấp huyện tại 18 huyện, thị xã; từ ngày 15-8, triển khai 6 dịch vụ công trực tuyến cấp xã tại 416 xã, thị trấn thuộc 18 huyện, thị xã. Đây là dịch vụ công đã được vận hành chính thức tại 12 quận và 168 phường trước đó.
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đặng Vũ Tuấn cho biết, để chuẩn bị cho việc xây dựng và triển khai 375 dịch vụ công trực tuyến đợt 1-2017, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ khảo sát tại 6 sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công Thương, Tư pháp, Nội vụ từ ngày 17 đến 25-7. Cùng với đó, Sở cũng đôn đốc Công ty Nhật Cường khẩn trương hoàn thành việc xây dựng phần mềm "một cửa" điện tử liên thông 3 cấp, làm cơ sở cho việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, để hỗ trợ các sở, ban, ngành trực tiếp khai báo các quy trình nghiệp vụ của các dịch vụ công trực tuyến. Sở sẽ tiếp tục rà soát danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tham mưu với UBND thành phố ban hành danh mục 201 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để triển khai đợt 2-2017 nhằm bảo đảm chỉ tiêu trên 50% thủ tục hành chính thành phố được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.