Mercedes-Benz vẫn giữ ngôi đầu trong thị trường xe sang toàn cầu
Xe++ - Ngày đăng : 08:52, 17/07/2017
E-Class là nhân tố mới góp phần quan trọng vào sức tăng doanh số nửa đầu năm 2017 của Mercedes-Benz. |
Với 1.144.274 xe bán ra và mức tăng trưởng 13,7% trong nửa đầu năm 2017, Mercedes-Benz tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu xe sang số 1 thế giới và nới rộng khoảng cách với các thương hiệu cạnh tranh. Theo báo cáo riêng đưa ra trước đó vài ngày, Audi đã bán ra thị trường toàn cầu 908.950 xe. Về phần mình, BMW Group đã đạt tới doanh số 1.038.030 xe (tính riêng các mẫu mang thương hiệu xứ Bavaria này).
Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ của thương hiệu Mercedes-Benz với hơn 438.710 xe, tăng trưởng đến 26,5%, trong đó đáng chú ý là thị trường Trung Quốc tăng trưởng 34,5%, thị trường Hàn Quốc tăng trưởng 47,3%.
Theo giới chuyên môn nhận định, thế hệ E-Class mới là nhân tố quan trọng đối với sự tăng trưởng của Mercedes-Benz trên toàn cầu. Bên cạnh việc vượt trội về công nghệ, sự đa dạng về biến thể cũng là một lợi thế của E-Class mới, khi dòng xe này có đủ các biến thể Saloon, Estate, Cabriolet, Coupé và All-Terrain. Trong nửa đầu năm 2017, thống kê cho thấy doanh số trên toàn cầu của E-Class đã tăng trưởng đến 68,4%, đạt mức 181.940 xe.
Tại Việt Nam, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết đã bán ra thị trường trên 2.900 xe trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là 6 tháng đầu năm thành công nhất trong lịch sử 22 năm hoạt động tại Việt Nam.
Ở góc độ sản phẩm, bên cạnh hai mẫu xe bán chạy nhất của MBV cũng như toàn thị trường xe sang là C-Class và GLC, mẫu xe E-Class mới cũng đã tăng trưởng đột phá. Đã có hơn 600 xe E-Class thế hệ mới (W213) được bàn giao đến tay khách hàng từ khi mẫu xe này được ra mắt vào cuối năm 2016. Đáng chú ý, MBV cũng đã nhận được hơn 100 đơn hàng cho thương hiệu xe siêu sang Mercedes-Maybach từ đầu năm đến nay, trong đó có hơn 50 xe đã được bàn giao cho khách hàng.