Hà Nội đề xuất cơ chế đặc thù để khép kín hệ thống đường vành đai

Giao thông - Ngày đăng : 21:01, 14/08/2017

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho áp dụng cơ chế đặc thù lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án giao thông khép kín đường Vành đai 2,5 - 3,5 và 4 để giải quyết ùn tắc giao thông, với tổng mức đầu tư 66.620 tỷ đồng.

Ảnh minh họa


Theo đó, dự án Vành đai 2,5 gồm các đoạn cuối phố Trung Kính - đường Trần Duy Hưng, dài 0,5km, tổng vốn đầu tư khoảng 1.152 tỷ đồng; đoạn Ngụy Như Kon Tum - Nguyễn Trãi - Đầm Hồng, dài 2,53km, tổng vốn đầu tư khoảng 2.601 tỷ đồng; đoạn từ khu đô thị mới Dịch Vọng - Dương Đình Nghệ dài 0,72km, tổng vốn đầu tư 928 tỷ đồng. Các dự án Vành đai 2,5 được thực hiện theo hình thức PPP (đối tác công - tư), loại hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) và dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Theo UBND TP Hà Nội, các dự án trên nếu được đầu tư sẽ hoàn thiện, khép kín đường Vành đai 2,5, góp phần giảm ùn tắc cục bộ, kết nối các tuyến đường hướng tâm, phân bổ lưu lượng và giảm tải áp lực giao thông cho Vành đai 2 và Vành đai 3. Đối với đường Vành đai 3,5, Hà Nội đề xuất xây dựng cầu Thượng Cát, dự kiến hoàn thành vào năm 2021; xây dựng đoạn cầu Thượng Cát - quốc lộ 5 kéo dài, dự kiến hoàn thành vào năm 2020; xây dựng đoạn cầu Thượng Cát - quốc lộ 32 dự kiến hoàn thành vào năm 2020... 

Lương Ninh Giang