Vinamilk: Thương hiệu sữa tươi đứng đầu thị trường

Sản phẩm dịch vụ - Ngày đăng : 07:02, 30/08/2017

Công ty TNHH Nielsen Việt Nam vừa chứng nhận sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đứng đầu thị trường về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ đầu năm 2015 đến nay...

Sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.


Phát triển bền vững

Hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Vinamilk luôn tiên phong phát triển các sản phẩm mới dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng và sức khỏe theo các chuẩn mực cao nhất của thế giới. Vinamilk có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế "Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu" (Global GAP).

Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành tháng 3-2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn organic Châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và nông hộ có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra hơn 3 triệu ly sữa/ngày. Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1.500 - 1.800 tấn/ngày bảo đảm nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt.

Nỗ lực nâng cao chất lượng sữa

Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trên cả nước, Vinamilk còn đầu tư xây dựng Nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (sở hữu 100% vốn), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại Nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần Nhà máy Driftwood (Mỹ), đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại Châu Âu và mở văn phòng đại diện tại Thái Lan. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Đông, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ... Kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk từ mức khoảng 30 triệu USD (năm 1998), đã tăng lên gần 260 triệu USD (năm 2016). Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung.

Tại hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk, đàn bò được chăm sóc trong môi trường tự nhiên với quy trình “3 không” nghiêm ngặt: Không sử dụng hoóc môn tăng trưởng, không dư lượng kháng sinh, thuốc trừ sâu và không dùng chất bảo quản. Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế, Vinamilk luôn bảo đảm việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu.

Nắm bắt xu hướng phát triển của thực phẩm organic cao cấp trên thế giới, Vinamilk đã tiên phong phát triển trang trại bò sữa organic Đà Lạt đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của Châu Âu. Ngay từ lần đánh giá đầu tiên, Vinamilk đã vinh dự được Tổ chức toàn cầu Control Union (Hà Lan) chứng nhận: “Trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam”. Với chiến lược phát triển bền vững, đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng cao để chủ động trong sản xuất, trang trại Vinamilk organic Đà Lạt là một bước đi chiến lược để Vinamilk có thể đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm hữu cơ cao cấp theo tiêu chuẩn organic Châu Âu ngay tại Việt Nam với giá hợp lý cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Trong các năm tiếp theo, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển trang trại organic hiện tại và xây dựng các trang trại mới để bảo đảm nguồn sữa tươi nguyên liệu organic, tiếp tục khẳng định vị trí sữa tươi số 1 Việt Nam.

Không ngừng nỗ lực áp dụng những công nghệ và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm, Vinamilk được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 1,7 tỷ USD và liên tục trong 3 năm liền Vinamilk được bình chọn là nhãn hàng tiêu dùng nhanh số 1 Việt Nam theo số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel. Uy tín của công ty cũng như chất lượng sản phẩm lại một lần nữa được khẳng định khi sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% được Công ty Nielsen chứng nhận là nhãn hiệu đứng đầu phân khúc sữa tươi Vinamilk trong năm 2015, 2016, 7 tháng đầu năm 2017 về cả doanh số và sản lượng.

Vinamilk đầu tư 3 trang trại bò sữa công nghệ cao với 8.000 con trị giá 1.400 tỷ đồng tại Ba Vì. Dự án này được thực hiện từ năm 2017 đến năm 2019 sẽ góp phần đem lại cơ hội việc làm, cải thiện thu nhập, đời sống cho nhân dân trong khu vực. Sự kiện này đã khẳng định Vinamilk luôn đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội, mong muốn mang lại một diện mạo mới về mô hình chăn nuôi bò sữa công nghệ cao và cảnh quan du lịch cho Thủ đô.

Trang Linh