Thu nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại cửa hàng Khaisilk
Đời sống - Ngày đăng : 15:22, 26/10/2017
Cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai trong chiều 26-10. |
Theo thông tin ban đầu, qua quá trình kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ một số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, trị giá khoảng 30 triệu đồng. Số hàng hóa này đang được chuyển về trụ sở để tiến hành các thủ tục theo quy định.
Những ngày này, trước thông tin khăn lụa của thương hiệu Khaisilk có sản phẩm vừa gắn mác thương hiệu Việt vừa gắn mác Trung Quốc đã khiến nhiều người tiêu dùng bất bình, bức xúc.
Cụ thể, một Công ty đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại Khaisilk 113 Hàng Gai. Chiều 17-10, nhân viên Khaisilk giao lô hàng 60 chiếc khăn cho công ty này. Khi kiểm tra lô hàng này ngay tại công ty, phía công ty đã phát hiện một sản phẩm vẫn còn nguyên hai mác, một là "Made in China" và một là “Khaisilk Made in Vietnam”. 59 sản phẩm còn lại chỉ có mác Khaisilk Made in Vietnam, nhưng trên viền khăn lại có một miếng nhỏ màu trắng, nhìn giống như đã bị cắt mác từ trước.
Liên quan đến sự việc này, doanh nhân Hoàng Khải, chủ của thương hiệu Khaisilk đã thừa nhận trên báo chí việc Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.
Trong một diễn biến mới nhất, cũng trong ngày 26-10, Bộ Công Thương đã có thông báo truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên. Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.