Khách quốc tế đến Hà Nội gần đạt 4 triệu lượt trong 10 tháng

Du lịch - Ngày đăng : 17:45, 31/10/2017

(HNMO) – Tổng khách du lịch đến Hà Nội trong 10 tháng qua ước đạt 19,81 triệu lượt, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 3,99 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là những con số ấn tượng vừa được Sở Du lịch Hà Nội báo cáo.



Chỉ tính riêng trong tháng 10-2017, khách du lịch đến Hà Nội đạt 1,76 triệu lượt, trong đó, khách du lịch quốc tế là 392 nghìn lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2016. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội có lưu trú ước đạt 280 nghìn lượt. Tổng thu từ khách du lịch tại Hà Nội trong tháng 10-2017 ước đạt 5.299 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong 10 tháng vừa qua, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội có lưu trú ước đạt 2,85 triệu lượt. Khách du lịch nội địa đạt 15,82 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng ước đạt 58.653 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 23-2-2017 của UBND thành phố Hà Nội về Phát triển du lịch thành phố Hà Nội năm 2017, chỉ tiêu phấn đấu của ngành Du lịch Thủ đô trong năm 2017 là thu hút được 23,61 triệu lượt khách, trong đó có 4,3 triệu lượt khách quốc tế.

Tổng hợp của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, 10 tháng qua, lượng khách du lịch đến các khu, điểm của Thủ đô cơ bản tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước. Các điểm tăng trưởng tốt có Văn Miếu – Quốc Tử Giám (tăng 18% so với cùng kỳ), Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (tăng 2,2% so với cùng kỳ), Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (tăng 3% so với cùng kỳ), Khu di tích Cổ Loa (tăng 8% so với cùng kỳ)…

Tuy nhiên, một số điểm tham quan tổng khách giảm nhẹ như Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Vườn quốc gia Ba Vì…

Về tình hình kinh doanh khách sạn trong tháng 10-2017, công suất sử dụng buồng phòng ước đạt 59,05%, tăng 0,53% so với cùng kỳ năm 2016. Một số khách sạn có công suất cao là JW Marriott (92%), InterContinental Hanoi (90%), Mélia Hanoi (85%), Crowne Plaza West Hanoi (80%), Metropole (72%), The Ann (85%), La Casa (80%), Super Hotel Hanoi Old Quarter (81%).

Trong tháng 10-2017, các quầy thông tin hỗ trợ khách du lịch tại phố Lê Thạch và Hàng Dầu đã cung cấp thông tin cho 927 lượt khách. Các địa điểm này cũng tiếp nhận 2 phản ánh, kiến nghị của du khách quốc tế về việc mất tài sản khi lưu trú tại nhà nghỉ và đại lý du lịch đã thu tiền của khách khi hủy tour, để phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, giải quyết.

An Nhi