Lượng khách tăng 50% so với ngày thường
Kinh tế - Ngày đăng : 18:08, 19/11/2017
Ông Phạm Đình Kiên, Giám đốc siêu thị Lan Chi (huyện Thường Tín) cho biết, để thu hút người dân tham gia mua sắm và được hưởng giá thành thấp, chất lượng tốt, siêu thị đã giảm giá nhiều sản phẩm từ 30% đến 50%. Đặc biệt, siêu thị có chạy chương trình “Góc bếp yêu thương” với nhiều sản phẩm đồ gia dụng được giảm tới 50% như nồi cơm điện, bếp từ… Ngoài ra, siêu thị cũng dự trữ đủ các mặt hàng thiết yếu để phục vụ bà con trong dịp tết Mậu Tuất 2018 sắp tới.
Hưởng ứng “Tháng khuyến mại Hà Nội 2017”, tại siêu thị BigC Thăng Long cũng triển khai chương trình “Thương hiệu vàng ngàn ưu đãi” với hơn 1.000 sản phẩm với mức giảm giá đặc biệt lên đến 49%, gồm các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, gia vị, hóa mỹ phẩm, dụng cụ chăm sóc nhà cửa, hàng gia dụng, quần áo thời trang.
Tại siêu thị điện máy Pico, ông Nguyễn Quang Đức, Phụ trách Marketing siêu thị Pico cho biết, Pico đã làm việc với các hãng và chuẩn bị sẵn lượng hàng hóa dồi dào, bảo đảm chất lượng với các chương trình ưu đãi lên đến 50%. Theo ước tính của đơn vị, trong 2 ngày Vàng, lượng khách và doanh thu của Pico đạt mức tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và tăng gần 50% so với thời điểm trước đó.
Siêu thị điện máy Mediamart ước tính, doanh số hai tuần đầu của Tháng khuyến mại đạt gần 72 tỷ đồng, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ. Đặc biệt trong 2 ngày Vàng khuyến mại, đơn vị dự kiến mức doanh thu và lượng khách tăng gấp đôi so với mức doanh số hàng ngày, doanh thu ước tính đạt khoảng hơn 18 tỷ đồng, lượng khách đạt hơn 12.000 lượt và khoảng 6.000 đơn hàng đã thanh toán. Các sản phẩm bán ra chủ yếu trong đợt này là tivi, tủ lạnh, máy giặt, đồ bếp cao cấp, các sản phẩm điện thoại, laptop đời mới…
Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, tính đến nay, một nửa chặng đường của Tháng khuyến mại đã đi qua, nhiều doanh nghiệp đã tuân thủ tốt các quy định về tổ chức hoạt động khuyến mại, thực hiện khuyến mại cho nhiều chủng loại mặt hàng hơn, mức giảm giá cũng tăng và linh hoạt hơn so với các năm trước. Sở Công Thương đã chỉ đạo các Chi cục Quản lý thị trường đẩy mạnh kiểm tra, giám sát công tác thực hiện khuyến mại của các điểm bán hàng, đặc biệt là các Điểm Vàng giảm giá sâu cho người tiêu dùng để giúp cho doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật và bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.