EVN cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến

Kinh tế - Ngày đăng : 19:28, 21/12/2017

(HNMO) - Ngày 21-12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã công bố ”Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”.


Với mục tiêu đưa các dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước, từ ngày 21-12-2017, để tiếp cận các dịch vụ của ngành điện cung cấp, các khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng (CSKH) của các Trung tâm CSKH hoặc chuyên mục “EVN và khách hàng” tại website Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ngoài ra, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập vào Cổng giao tiếp điện tử của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước được kết nối với hệ thống CSKH của ngành điện, yêu cầu của khách hàng sẽ ngay lập tức được chuyển đến các Công ty Điện lực để xử lý, giải quyết các bước tiếp theo. 20 dịch vụ điện năng do EVN cung cấp sẽ được thống nhất triển khai cung cấp trực tuyến.

Trong năm 2017, những nỗ lực cải thiện tích cực về chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua nhiều chỉ số có chuyển biến tích cực.

Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thứ bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay. Cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong giao dịch khách hàng được đẩy mạnh, nhất là trong khâu cấp điện mới, rút ngắn thời gian còn dưới 3 ngày.

Thanh Hải