Sẽ cấm tài xế, hãng xe ép giá hành khách hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất
Giao thông - Ngày đăng : 14:26, 19/08/2022
Theo quy định về tổ chức, quản lý hoạt động khai thác vận tải hành khách bằng taxi và vận tải hành khách theo hợp đồng (tính cả xe công nghệ); tổ chức, quản lý hoạt động khai thác vận tải hành khách bằng ô tô tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ban hành, các hành vi chèo kéo khách, ép giá, từ chối vận chuyển cuốc ngắn… sẽ bị xử lý nghiêm.
Cụ thể, nếu nhân viên điều hành, nhân viên hoạt động tại quầy cư xử thô lỗ, to tiếng gây mất trật tự với hành khách hoặc chào mời, chèo kéo, tranh giành khách tại khu vực cảng; từ chối vận chuyển khách đi cuốc ngắn sẽ bị xử lý theo số lần vi phạm là tạm ngưng đón khách tại cảng 3 ngày hoặc 7 ngày và nặng nhất là cấm hoạt động đón khách tại cảng.
Đối với tài xế, nếu làm giá vận chuyển, không chạy theo đồng hồ tính tiền cước… sẽ bị tạm ngưng hoạt động đón khách tại cảng 14 ngày và nếu tiếp tục vi phạm sẽ cấm hoạt động đón khách tại cảng. Tài xế có hành vi bỏ hành khách xuống giữa đường khi chưa đến điểm yêu cầu của khách cũng sẽ bị cấm đón khách tại sân bay.
Đối với các hãng taxi, doanh nghiệp vận tải, tùy theo số lỗi vi phạm trong tháng và số lần vi phạm mà có mức xử lý tương ứng, trong đó, mức cao nhất là xem xét chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nếu vi phạm 3 lần.
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quản lý, tổ chức vận tải hành khách đi đến sân bay, trong 6 tháng đầu năm 2022, đơn vị này đã lập biên bản 306 trường hợp vi phạm của các tài xế taxi, xe công nghệ có hành vi ép giá hành khách, xử phạt 634 triệu đồng. Trong đó, chỉ riêng thời điểm ra quân quyết liệt từ ngày 4-8 đến nay đã phạt 301 triệu đồng với 137 trường hợp.