21% người bệnh không hài lòng về chất lượng bệnh viện

Xã hội - Ngày đăng : 06:55, 19/05/2018

(HNM) - Ngày 18-5, Bộ Y tế tổ chức hội nghị bàn về giảm thời gian chờ khám, chữa bệnh, cải thiện nhà vệ sinh bệnh viện.


Theo các khảo sát của Bộ Y tế về sự hài lòng của người bệnh, vẫn còn tới 21% người bệnh không hài lòng về chất lượng bệnh viện, trong đó chủ yếu là nhà vệ sinh “bốc mùi” và thời gian chờ khám bệnh quá lâu. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, bệnh nhân đi khám phải nhịn ăn từ sáng nhưng phải chờ đợi để được vào khám, sau đó chờ đợi kết quả xét nghiệm, thậm chí phải chờ từ 11h đến 12h rất mệt mỏi. Chưa kể, họ còn phải chờ đợi bác sĩ kê đơn thuốc. Có bệnh nhân phải chống nạng vẫn phải chờ lấy thuốc.

Còn về vấn đề nhà vệ sinh bệnh viện, theo Bộ trưởng, qua khảo sát, nhiều bệnh viện tuyến tỉnh cho thấy, không có xà phòng rửa tay, dù đó là phòng vệ sinh của nhân viên y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo các bệnh viện phải triển khai ngay những giải pháp để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh; đồng thời chấn chỉnh, nâng cao chất lượng các nhà vệ sinh.

Thu Trang