Đẩy mạnh kết nối sản xuất - phân phối hàng Việt Nam chất lượng cao

Kinh tế - Ngày đăng : 06:47, 02/11/2018

(HNM) - Sáng 1-11, Ban Chỉ đạo cuộc vận động

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.


Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành, tổ chức thành viên, Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền cuộc vận động đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thông qua nhiều hình thức phong phú. Qua đó, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người dân. Các chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, các hội chợ, phiên chợ hàng Việt được đông đảo nhân dân ủng hộ, tham quan, mua sắm. Đặc biệt, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" ngày càng nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp. Nếu như năm 2017, chương trình có 115 sản phẩm, dịch vụ của 69 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia, thì đến năm 2018 đã có 197 sản phẩm, dịch vụ của 74 doanh nghiệp tham gia...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Khanh yêu cầu, từ nay đến cuối năm, các đơn vị thành viên tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng; nhân rộng các mô hình điển hình, xây dựng các trang thông tin điện tử giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, gắn hoạt động của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố. Đồng thời tập trung kết nối cung - cầu, đẩy mạnh liên kết nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc tổ chức các hội chợ, hội nghị kết nối cung - cầu; tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm có thế mạnh của địa phương; hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ, cơ sở sản xuất tham gia các hội chợ, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm...

Thanh Hiền