Kiểm tra quy trình khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt trung ương
Xã hội - Ngày đăng : 21:13, 07/11/2018
Lãnh đạo Cục Quản lý Khám và chữa bệnh kiểm tra hoạt động của Bệnh viện Mắt trung ương.(Ảnh: Website của Cục Quản lý Khám và chữa bệnh) |
Báo cáo với đoàn làm việc, TS Phạm Ngọc Đông – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, ngay sau khi có phản ánh của báo chí, ban giám đốc đã xác minh và xác định cá nhân cán bộ y tế liên quan là BS N.D.T, Khoa Chấn thương. Sau đó, Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ và khoa kiểm điểm. Trước mắt, Bệnh viện yêu cầu BS Thu ngừng công tác chuyên môn để tập trung tường trình vụ việc.
TS Phạm Ngọc Đông cũng khẳng định: “Bệnh viện không bao che, dung túng các hiện tượng cò mồi và tiếp tay cho cò mồi vì gây thiệt hại tài chính cho Bệnh viện và làm ảnh hưởng uy tín bệnh viện và ngành Y tế”.
Trong nội dung bản tường trình, BS N.D.T có thừa nhận khám cho bệnh nhân không có phiếu khám ở khu khám theo yêu cầu. Nhưng bác sĩ này cam đoan không liên quan đến hoạt động “cò mồi”.
Đại diện Phòng Tổ chức cán bộ (Bệnh viện Mắt trung ương) cho hay, Bệnh viện nghiêm cấm trình dược viên lên các phòng, ban và làm việc với cơ quan công an nhiều lần, công an cũng cung cấp danh sách "cò mồi" thường xuyên ra vào Bệnh viện. Mỗi ngày, Bệnh viện Mắt trung ương khám trung bình 2.000 người với khoảng 45 phòng khám, chia 2 hệ thống (đúng tuyến BHYT và theo yêu cầu) trong đó, đúng tuyến là 10 phòng. Mỗi bác sĩ khám khoảng 40-50 bệnh nhân/ngày.
Bệnh viện Mắt trung ương thừa nhận, còn "cò mồi" hoạt động ở viện, thậm chí Bệnh viện từng phát hiện "cò mồi" có tính chất lừa đảo, chào mời, lôi kéo bệnh nhân ngay từ cổng, đưa đi các phòng khám tư nhân, còn việc nhân viên y tế của Bệnh viện tiếp tay cho "cò mồi" thì chưa phát hiện ra.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị Bệnh viện Mắt trung ương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế và Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến về việc kiểm tra, chấn chỉnh, kỷ luật cán bộ liên quan (nếu có) trong phản ánh của báo chí. Bên cạnh đó, Bệnh viện phải rà soát lại tất cả quy trình trong bệnh viện. Theo PGS.TS Khuê, các bộ phận trong Bệnh viên phải xem xét kỹ quy trình, quán triệt rõ xem quy trình đón tiếp, khám chữa bệnh lỏng lẻo ở khâu nào, rút kinh nghiệm từng khâu một.