Công bố chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4, đoạn từ quốc lộ 32 đến hết cầu Hồng Hà
Giao thông - Ngày đăng : 16:37, 30/11/2022
Theo Quyết định số 3645/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4, đoạn từ quốc lộ 32 đến hết cầu Hồng Hà, tỷ lệ 1/500 được Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội Lê Chính Trực công bố tại hội nghị, tuyến đường có chiều dài khoảng 9,6km, điểm đầu giao với quốc lộ 32, điểm cuối giao với đê tả Hồng.
Hướng tuyến được xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Quy hoạch chung xây dựng các huyện Đan Phượng, Mê Linh và Quy hoạch các phân khu đô thị S1, S2, GS, sông Hồng được duyệt; thống nhất với hướng tuyến đường theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Về cấp hạng, đây là đường cao tốc với thành phần cao tốc ở giữa và đường gom (đường đô thị) song hành hai bên. Tuyến đường có bề rộng mặt cắt ngang điển hình B = 120m bao gồm: Thành phần đường cao tốc 6 làn xe, đường gom song hành (đường đô thị) hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho tuyến đường sắt quốc gia vành đai.
Thành phần mặt cắt ngang đường, cầu qua sông Hồng cụ thể sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Theo định hướng quy hoạch, dọc theo đoạn tuyến đường Vành đai 4 từ quốc lộ 32 đến hết cầu Hồng Hà bố trí 3 nút giao khác mức (bao gồm 1 nút giao liên thông với quốc lộ 32 và 2 nút giao trực thông với trục Tây Thăng Long và đê Hữu Hồng), hình thức nút và phạm vi xây dựng nút giao hoàn chỉnh sẽ được xác định chính xác theo quy hoạch chi tiết hoặc dự án đầu tư riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt. Phạm vi xây dựng tuyến đường Vành đai 4 trong khu vực nút giao sẽ được xác định theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Đối với các đường ngang khác giao cắt với đường Vành đai 4, chỉ tổ chức đấu nối vào đường gom song hành. Cụ thể sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc dự án đầu tư tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước, kết hợp với nội suy và các điều kiện khống chế cụ thể được xác định chi tiết trên bản vẽ.
UBND thành phố giao UBND các huyện: Hoài Đức, Đan Phượng, Mê Linh quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng hai bên tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ tuyến đường được duyệt.
Việc cắm mốc giới tuyến đường sẽ được thực hiện đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng thuộc dự án thành phần 1.1. Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn tuyến trên địa phận thành phố Hà Nội do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố tổ chức triển khai thực hiện.